Thị xã du lịch Cửa Lò – Nghệ An

Thị xã du lịch Cửa Lò – Nghệ An

Thuộc tỉnh Nghệ An, Ca Lò một mặt giáp Biển Đông, một mặt giáp Nghi Lộc và thành phố Vinh. Ca Lò được nhiều người biết đến với bãi biển và khu nghỉ dưỡng cùng cảng cá nhộn nhịp. Ngày 12/3/2009 Ca Lò vinh dự được công nhận là đô thị loại 3.

Thị xã Cửa LòThị xã Cửa Lò – Du lịch Cửa Lò

Tham khảo:

Về tổ chức hành chính: Ca Lò gồm 7 phường: Nghi Thủy, Nghi Tân, Thu Thủy, Nghi Hòa, Nghi Hải, Nghi Hương, Nghi Thu. Trọng tâm của du lch Ca Lò là thuộc huyện Thuy Thủy, Nghi Hương, Nghi Thu. Nghi Thủy thì được đông đảo du khách biết đến như là một làng chài và đầu mối chợ hải sản phục vụ cho du lch Ca Lò.

Ca Lò có diện tích 27km2 với dân số à 71.000 người. Tới đây Ca Lò sẽ sát nhập thêm 4 huyện nữa của huyện Nghi Lộc là Nghi Thạch, Nghi Khánh, Nghi Xuân và Nghi Hợp và sẽ có diện tích mới là khoảng gần 50km2. Dân số hơn 100.000 người.

Ca Lò nằm về phía Đông của tỉnh Nghệ An và cách thành phố Vinh 16km về phía Đông, cách sân bay Vinh 10km về phía Tây, cách Hà Nội gần 300km và cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 1.400km về phía Nam. Với một địa hình tương đối bằng phẳng nhưng thỉnh thoảng trong thị xã Ca Lò lại có những ngọn núi nhỏ và đảo nên vô tình tạo nên những cảnh quan kỳ thú cho khách du lch Ca Lò.

Ca Lò sau 16 năm thành lập cho tới nay thì tốc độ phát triển kinh tế hàng năm đạt tốc độ khá cao. Có thời điểm năm 2005-2010 đạt 18-20%. Du lch Ca Lò đóng góp chủ yếu vào tôc độ phát triển ấy. Lượng khách đến với Ca Lò năm 2010 đạt khoảng 1,8 triệu lượt người với doanh thu đạt 725 tỷ đồng. Cùng với đó năm 2011 Ca Lò đã khai thác thêm tiềm năng du lịch Đảo Ngư với hy vọng đạt trên 2 triệu lượt khách du ịch.

Th xã Ca Lò là một thị xã mới nổi và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong những năm gần đây. Bạn hãy cùng Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi đặt một tour du lch Ca Lò 4 ngày để thăm thú và có thể thấy được sự thay đổi từng ngày của thị xã du lch Ca Lò.

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Thị xã du lịch Cửa Lò – Nghệ An

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận