Khu di tích Nguyễn Du, Hà Tĩnh – Điều bạn Chưa Biết

Khu di tích Nguyễn Du, Hà Tĩnh – Điều bạn Chưa Biết

Tiếp tục những chuyến rong ruổi khắp mảnh đất Hà Tĩnh, sau khi ăn ngủ nghỉ tại khu du lịch Thiên Cầm – Hà Tĩnh, chúng tôi bắt đầu lấy lại sức và đi tới những mảnh đất khác của Hà Tĩnh. Lần này chúng tôi đi tới khu tưởng niệm cụ Nguyễn Du thuộc làng Tiên Điền. Đây là nơi tập hợp và trưng bày nhiều di vật của dòng họ Nguyện tại Tiên Điền.

Khu di tích có diện tích khoảng 3ha và được xây dựng vào năm 1825 trên một mảnh đất vườn gồm thượng điện và hạ điện. Tuy nhiên qua thời gian chiến tranh, khu di tích đã bị phá hỏng nhiều và cho tới năm 1956 thì được tu bổ lại và giữ nguyên hiện trạng cho tới ngày nay. Người hướng dẫn viên trong đoàn du lịch Thiên Cầm cho chúng tôi biết đồ cổ trong nhà thờ hiện nay chỉ còn lại bát hương cùng tấm bài vị làm bằng đá.

Bàn thờ Nguyễn DuBàn thờ Nguyễn Du

Đình chợ Trổ là nơi trưng bày những hiện vật liên quan tới Nguyễn Du cùng dòng họ Nguyễn của ông. Tất cả hiện vật tại đây đã được chuyển tới bảo tàng khi xây dựng xong. Tại ngôi đình Trổ này du khách có thể tham quan hay mua những ấn phẩm xuất bản của Truyện Kiều làm lưu niệm.

Tiếp theo chúng tôi đi vào nhà bảo tàng, bảo tàng nằm phía sau tượng đài Nguyễn Du, khu nhà bảo tàng được đưa vào hoạt động từ năm 2003. Bảo tàng là nơi trưng bày tất cả các tài liệu cùng một số hình ảnh minh họa cho các tác phẩm của Nguyễn Du. Cùng vời đó là những hiện vật quý như: nghiên mực, đĩa mài, nậm rượu và chén uống rượu cùng nhiều hiện vật cổ khác.

Cũng là một điểm phải đến khi đến với khu di tích này đó là mộ của đại thi hào. Kho mộ Nguyễn Du cách khu lưu niệm khoảng 1km. Khi ông mất tại Huế vào năm 1820 thì thi hài của ông được an tang tại xã Ninh An, huyện Quảng Điền và 4 năm sau con trai của ông mang về an tang tại Đồng Mát sau rời về xứ Đồng Thánh gần với khu vườn. Mộ Nguyễn Du được tôn tạo và xây mới với 3 hạng mục: Bàn thờ, phần mộ và hàng cây cảnh xung quanh.

Tới thắp hương nơi mộ Nguyễn Du cũng là lúc trời đã xế chiếu, chúng tôi sau khi thắp hương xong lại lên xe quay trở về nghỉ ngơi tại Thiên Cầm. Nếu có cơ hội, bạn cũng có thể tự mình đi đến đây cùng với tour du lịch tới Thiên Cầm 4 ngày 3 đêm của Công ty Du lịch Khát Vọng Việt. Tắm biển Thiên Cầm và đi tới những di tích lịch sử sẽ để lại nhiều kỉ niệm cho các bạn.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khu di tích Nguyễn Du, Hà Tĩnh – Điều bạn Chưa Biết

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận