Những lâu đài cổ kính nước Pháp

Pháp là một trong những nước Châu Âu có những tòa lâu đài cổ kính và rộng lớn nhất. Khi đến với nước Pháp bạn không thể không đến thăm quan những tòa lâu đài với những kiệt tác nghệ thuật tuyệt vời này.

Đất nước lãng mạn nhất thế giới không chỉ nổi tiếng với kinh đô ánh sáng Paris mà còn nổi tiếng với rất nhiều tòa lâu đài lớn nhỏ khác nhau.  Sau đây là một số lâu đài tiêu biểu tại Pháp.

1, Lâu đài Versailles.

Lâu đài Versailles là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp với kiến trúc đồ sộ và lộng lẫy. Đây là công trình ghi dấu tinh hoa của nghệ thuật Pháp thế kỷ 17 và 18 nhờ kiến trúc tuân theo những quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển như tính đối xứng, hành lang nhiều cột…Tòa lâu đài từng là nơi ở của các vị vua nổi tiếng nhất nước Pháp như Louis XIII, Louis XIV, Louis XV, Louis XVI. Versailles nằm ở phía Tây thành phố Paris, nơi đây chính là biểu tượng của quyền lực tối thượng các triều đại phong kiến Pháp và cũng được coi là công trình kiến trúc, nghệ thuật đồ sộ, lộng lẫy nhất nước Pháp cũng như trên toàn thế giới.

Với cung điện rộng 67.000 m2 gồm trên 2.000 phòng, công viên diện tích 815 ha, Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất châu Âu cũng như thế giới. Năm 1979, nó đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Hiện nay lâu đài là tài sản công cộng của Nhà nước Pháp. Để quản lý và điều hành lâu đài, người ta cần một đội ngũ 900 nhân viên, trong đó có 400 là nhân viên bảo vệ. Mỗi năm khu lâu đài thu hút 3 triệu lượt người tham quan cung điện và 7 triệu lượt người tham quan công viên, trong số này 70% là khách nước ngoài. Mặc dù số lượng khách đến tham quan lâu đài rất đông (từ sáng đến tối lúc nào dòng người cũng xếp hàng dài), nhưng cách tổ chức sắp xếp và bảo vệ của các nhân viên ở đây hết sức khoa học.

 2,Lâu đài  Chambord

Chambord là lâu đài lớn nhất ở thung lũng Loire do Francois I xây dựng năm 1539 theo lối kiến trúc kiểu Italia, mang phong thái của nhà danh họa Léonardode Vina, gồm có 440 phòng và 365 lò sưởi. Khi tình cờ đến thăm lâu đài này, quốc Vương Carlos V của Tây Ban Nha vô cùng xúc động thốt lên: “Chambord là kết tinh những cố gắng của toàn nhân loại”.

Chambord giới thiệu đến du khách nhiều điểm nổi bật như chuỗi cầu thang xoắn kép, sân thượng có các ống khói, mái vòm, và các tòa tháp trông giống như đường chân trời ở các thành phố lớn. Xung quanh Charmond là một con hào sâu, một khu săn bắn cũng là nơi trú ẩn của nai và heo rừng hoang dã. Ngày nay, lâu đài này còn lưu giữ một bộ sưu tập nghệ thuật vô giá và có giá trị lịch sử như: chiếc giường lộng lẫy của quốc Vương với những hoa văn, chạm trổ độc đáo và một vài tấm thảm quý từ thế kỷ XVII. Tại đây, còn có một phòng trưng bày hàng nghìn bộ gạc hươu nai và những cũi chó nổi tiếng thế giới mà cũi lớn nhất nhốt tới 70 con chó.

 3, Lâu đài Chantilly

Lâu đài Chantilly được xây dựng từ thế kỷ 16 do Louis Joseph làm chủ sở hữu. Tuy nhiên, đến khi cách mạng Pháp chiến thắng vào thế kỷ 18 thì lâu đài này trở thành tài sản quốc gia. Sau 1 thời gian dài sử dụng lâu đài như 1 nhà tù thì đến năm 1815 đã được sửa chữa thành một thư viện lớn bao gồm nhiều phòng triển lãm nghệ thuật. Hiện nay, tính tổng thể diện tích, lâu đài Chantilly lên đến 8.000 ha với kiến trúc cổ kính cùng khuôn viên gồm suối, ao, đài phun nước và một công viên.

4, Lâu đài Chaumont

Một trong những địa điểm được nhiều người tới tham quan tại thung lũng sông Loire là lâu đài Chaumont.

Lâu đài Chaumont (hoặc Chaumont-sur-Loire) là một lâu đài ở Chaumont-sur-Loire, Loir-et-Cher, Pháp. Lâu đài được xây dựng vào thế kỷ thứ 10 bởi Odo I. Sau khi Pierre d’Amboise nổi dậy chống lại Louis XI, vua đã ra lệnh phá hủy tòa lâu đài. Sau này trong thế kỷ 15 Château de Chaumont được xây dựng lại bởi Charles I d’Amboise. Được bảo vệ như một monument historique và thuộc sở hữu nhà nước từ năm 1840 và đã được mở cửa cho công chúng tham quan.  Hàng năm, những người thợ làm vườn từ khắp nơi trên thế giới tụ họp tại đây để thiết kế những khu vườn riêng của mình theo các chủ đề khác nhau. Du khách khi du lịch đến Pháp thường tới đây vào mùa hè để chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp của nó.

5, Lâu đài Cheverny

Một lâu đài nổi tiếng khác ở phía Nam sông Loire là Cheverny. Lâu đài Cheverny nổi tiếng với bộ sưu tập tranh và thảm, đồ nội thất trong lâu đài cũng được lưu giữ nguyên vẹn. Cheverny được mở cửa cho công chúng và du khách từ năm 1922. Một lâu đài có tất cả sự lộng lẫy và tinh tế.

Cheverny lưu giữ rất nhiều báu vật như tấm thảm của những người Gobelins thế kỷ 17 được trưng bày trong phòng chứa vũ khí hay những tấm thảm thể hiện thời kỳ hoàng kim của Vua Louis XIV. Ngoài ra, còn các bộ sưu tập nghệ thuật, những vật dụng cổ quý hiếm được bảo quản rất tốt mà những lâu đài khác ở thung lũng Loire không có. Nơi đây còn có một bảo tàng về Tintin, bởi Cheverny chính là nguyên mẫu của lâu đài Moulinsart trong bộ truyện tranh Tintin nổi tiếng.

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những lâu đài cổ kính nước Pháp

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận