Cảnh đẹp Sapa – Những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ lỡ

Ruộng bậc thang Sapa

Cảnh đẹp ở Sapa Lào Cai hùng vĩ, tráng lệ đến ngây ngất luôn thu hút đông đảo khách du lịch khám phá mỗi năm. Nơi đây sở hữu vô số địa điểm du lịch mà dù ghé thăm Sapa vào mùa nào, bạn cũng đều cảm thấy hấp dẫn đến lạ kì. Du lịch Sapa có gì đẹp, hãy cùng Khát Vọng Việt khám phá những vùng đất của thành phố sương mù tuyệt đẹp này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa tại bài viết:

1. Fansipan – Nóc nhà Đông Dương kì vĩ

Nhắc đến cảnh đẹp Sapa không thể không nhắc đến đỉnh núi Fansipan – ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm tại trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn.

Đỉnh Fansipan từ lâu là điểm đến lý tưởng của rất nhiều nhà leo núi chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Khi chưa có hệ thống cáp treo lên đỉnh, rất nhiều đoàn du lịch mạo hiểm đã tìm đường để chinh phục “nóc nhà Đông Dương” này. Họ có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương, người dân tộc Mông, Dao (ở bản Cát Cát). Đây có lẽ là khung cảnh Sapa được nhiều người yêu thích nhất khi đến với vùng đất sương mù tươi đẹp này.

Đứng trên độ cao hơn 3.143 m ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng hùng vĩ, hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng…chắc hẳn là một trải nghiệm không phải ai cũng may mắn có được.

Chinh phục đỉnh Fansipan kì vĩ

Chinh phục đỉnh Fansipan kì vĩ

Trên dọc con đường chinh phục đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động – thực vật và thiên nhiên hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Tại đây còn sở hữu rất nhiều cây Hoàng Liên – một loại dược liệu quý, các loại gỗ, chim thú quý hiếm như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương…
Đừng bỏ qua bài viết: Kinh nghiệm khám phá đỉnh Fansipan siêu đầy đủ này nhé!
Hiện nay, hệ thống cáp treo đi từ chân núi lên đỉnh tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho hành trình khám phá đỉnh Fansipan của bạn. Giá vé cáp treo:
  • Đối với người lớn: 700.000đ/người/2 chiều.
  • Đối với trẻ em cao từ 1 m – 1.3 m: 500.000đ/người/2 chiều.
  • Đối với trẻ dưới 1 m: Miễn phí vé.

Tham khảo chương trình tour SaPa 2 ngày 1 đêm giá rẻ

2. Núi Hàm Rồng – Cảnh đẹp Sapa không thể bỏ lỡ

Đường hoa lên núi Hàm Rồng

Đường hoa lên núi Hàm Rồng

❤️Giới thiệu tour du lịch Biển Hè 2021 giá rẻ hấp dẫn nhất hiện nay:❤️

Tour du lịch biển Hạ Long 2022 giá rẻ Tour du lịch biển Quan Lạn 2022 giá rẻ
Tour du lịch biển Cát Bà 2022 giá rẻ Tour du lịch biển Đồ Sơn 2022 giá rẻ
Tour du lịch biển Tuần Châu 2022 giá rẻ Tour du lịch biển Cô Tô 2022 giá rẻ

Núi Hàm Rồng cách thị trấn Sapa khoảng 2 km, du khách có thể đi bộ để tham quan. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói.

Cảnh đẹp Sapa rất nên thơ

Đường leo núi Hàm Rồng như con đường dẫn đến khu vườn thiên nhiên rực rỡ sắc màu với hoa thơm cỏ lạ, với lan rừng khoe sắc, chắc chắn sẽ làm bạn ngây ngất ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trên núi Hàm Rồng cũng có Cổng Trời, đặc biệt leo lên trên đỉnh núi bạn có thể chụp ảnh toàn bộ thị trấn và phóng tầm mắt tới đỉnh Fansipan cao vời vợi. Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa khiến du khách như lạc vào chốn thiên đường.

Xem chi tiết bài viết: Khám phá truyền thuyết núi Hàm Rồng.

 3. Nhà thờ Đá – Biểu tượng du lịch Sapa

Nhà thờ Đá cổ kính, linh thiêng

Nhà thờ Đá cổ kính, linh thiêng

Nằm ngay trung tâm thị trấn, được xây dựng từ những năm 1895,Nhà thờ Đá Sapa được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại.

Trải qua biết bao thăng trầm, biết bao cuộc chiến tranh khốc liệt, Nhà thờ Đá vẫn đứng hiên ngang như một biểu tượng lịch sử, biểu tượng du lịch nơi đây.

Ngoài công trình kiến trúc độc đáo này, khám phá các điểm du lịch Sapa lịch sử còn có tàn tích của một tu viện nằm trong bản Tả Phìn, nơi được phủ lớp rêu phong cổ kính, toát lên vẻ đẹp kì bí linh thiêng, du lịch Sapa đừng bỏ qua địa điểm thú vị này nhé.

Ngày nay, Nhà thờ Đá được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi du lịch SaPa❤️ mù sương.

4. Bản Cát Cát – Phong cảnh Sapa mơ mộng

Đường vào bản Cát Cát đẹp tựa chốn tiên cảnh

Đường vào bản Cát Cát đẹp tựa chốn tiên cảnh

Sapa có gì khám phá, chắc chắn phải kể tên bản Cát Cát. Đây là một bản lâu đời của người Mông, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2 km. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải…

Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Giá vé: 70.000đ/người.

5. Bản Tả Phìn – Khám phá bản sắc dân tộc độc đáo

Khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Dao Đỏ bản Tả Phìn

Khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Dao Đỏ bản Tả Phìn

Cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17 km về hướng Đông, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng.

Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Giá vé: 50.000đ/người.

Ngoài ra, còn rất nhiều bản làng của đồng bào dân tộc để bạn ghé thăm khi khám phá phong cảnh Sapa như:
  • Bản Tả Van – của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ…
  • Bản Ý Linh Hồ
  • Bản Lao Chải – người H’mông đen (cách khoảng 7 km về phía Tây Nam của thị trấn Sapa, cạnh suối Mường Hoa).
  • Bản Hồ của đồng bào Tày.
  • Bản Lao Chải của đồng bào H’mông đen (cách 8-9 km về phía Đông Nam thị trấn Sapa, trên bờ phía Tây của sông Mường Hoa).
  • Bản Hồ của người Xá Phó…

Khám phá chi tiết các bản làng độc đáo tại Sapa trong bài viết:

 6. Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa tươi đẹp

Thung lũng Mường Hoa tươi đẹp

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sapa khoảng 8 km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao, bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa.

Điều đặc biệt, Thung lũng còn sở hữu bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Bãi đá cổ là địa điểm tham quan Sapa lý tưởng dành cho bạn, với hơn 150 tảng đá lớn được khắc các hoa văn, hình thù bí ẩn từ ngàn năm trước, nơi đây ẩn chứa biết bao điều kì bí về một nền văn minh xa xưa.

Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km chảy qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Ngoài ra, nếu mê mẩn vẻ đẹp của những loài hoa, du khách đừng bỏ lỡ Thung lũng hoa hồng – một trong những điểm du lịch Sapa lãng mạn nhất.

7. Thác Bạc – Đỉnh Đèo (cảnh đẹp Sapa)

Thác Bạc hùng vĩ, hoang sơ

Thác Bạc hùng vĩ, hoang sơ

Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 12 km, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tráng lệ của Thác Bạc.

Những con nước ào ào dội xuống từ độ cao trên 200 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tiếng nước xô ghềnh đá, tiếng chim hót vang trời, mùi thơm ngai ngái của cây cỏ của hoa rừng sẽ làm bạn ngây ngất trước phong cảnh Sapa tuyệt sắc này.

Dưới chân Thác Bạc có trại nuôi cá hồi bạn có thể ghé thăm trên đường đi. Từ Thác Bạc, di chuyển thêm 3 km là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên đỉnh Fasipan, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.

Lưu ý nhỏ, Thác Bạc vào mùa xuân sẽ cạn nước, bạn nên cân nhắc trước khi đi du lịch nhé!

Giá vé: 20.000đ/người.

8. Cổng trời – nơi giao thoa giữa đất trời Tây Bắc

Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời quanh co, uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Cổng trời chính là đỉnh của con đèo này.

Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ô tô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc, nhìn xuống là con đèo huyền thoại Ô Quy Hồ, cảnh đẹp Sapa mùa xuân tại đây chắc chắn sẽ không bao giờ khiến du khách thất vọng.

9. Thắng cảnh Hang Tiên – Cảnh đẹp Sapa mùa hè huyền ảo

Thắng cảnh Hang Tiên kì bí

Thắng cảnh Hang Tiên kì bí

Ngược dòng sông Chảy khoảng 6 km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) thuyền sẽ đưa bạn qua thành cổ Trung Đô huyền thoại. Sông Chảy khi đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hoà, len lỏi giữa hai bờ vách đá dựng đứng hiên ngang.

Đi đâu ở Sapa chắc chắn du khách nên đến Hang Tiên. Thắng cảnh này được ví như một Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Nơi đây còn sở hữu hệ thống thạch nhũ lung linh, huyền ảo.

Nhiều du khách tìm đến Hang Tiên này để vãn cảnh, tắm suối Tiên, đắm mình trong ánh ban mai, bỏ lại những mệt nhoài của cuộc sống xô bồ trôi theo dòng chảy

10. Động Cốc San – Vẻ đẹp tráng lệ, hoang sơ

Động Cốc Sơn lung linh, huyền ảo

Động Cốc Sơn lung linh, huyền ảo

Tọa lạc tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7 km, Cốc San là một hệ thống các thác nước và hang động to nhỏ khác nhau. Từ Quốc lộ 4D, có một con đường đất nhỏ dài hơn 1 km dẫn vào Cốc San.

Đường vào động Cốc San quanh co, hang tối và bị lấp bởi những tảng đá sừng sững. Có một điều rất đặc biệt là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động. Phong cảnh Cốc San hài hoà và khoáng đạt, nơi đây vẫn mang nét đẹp hoang sơ, huyền bí, diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và các hang động.

Cảnh đẹp Sapa huyền ảo và thơ mộng

Sapa đẹp và nao lòng như vậy, chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng khó phai khi du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không book ngay tour du lịch Sapa thôi nào!

Để tham khảo những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Sapa, du khách có thể click: https://dulichkhatvongviet.com/huong-dan-quan-trong-chi-tiet-cho-khach-di-tour-sapa/
Với gợi ý về các địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ được chia sẻ tại bài viết, Khát Vọng Việt hi vọng du khách sẽ có hành trình khám phá cảnh đẹp Sapa ý nghĩa và đáng nhớ. Chúc du khách có những chuyến đi an toàn, thuận lợi bên người thân và bạn bè!
Độc giả cũng quan tâm:
cảnh đẹp sapa
cảnh sapa
canh dep sapa
sapa có gì đẹp
canh dep sa pa
cảnh đẹp ở sapa
sa pa có gì đẹp
vẻ đẹp sapa
sapa cảnh đẹp
sapa đẹp
toàn cảnh sapa
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cảnh đẹp Sapa – Những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ lỡ

1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận