Núi Hàm Rồng Sapa – Khám phá những truyền thuyết Sapa thú vị

Núi Hàm Rồng - nơi giao thoa đất trời.

Sapa – thắng cảnh không thể bỏ lỡ trong danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng khí hậu đặc trưng, văn hóa ẩm thực hấp dẫn đậm đà hương vị núi rừng, du lịch Sapa Lào Cai❤️ đã để thương để nhớ trong lòng biết bao khách du lịch. Sẽ vô cùng thiếu sót nếu bạn bỏ qua khu du lịch Hàm Rồng Sapa khi đến với thị trấn sương mờ này.

Đường lên núi Hàm Rồng Sapa được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát, vườn hoa lan khoe sắc trong lớp sương rừng mờ ảo, tiếng chim chuyền cành véo von gọi đàn, làn gió khẽ qua làm lay động lớp lá cây khô xào xạc, sự tinh khiết của không gian nơi đây làm say đắm bao khách du lịch.

Tham khảo tour du lịch Sapa:

1. Truyền thuyết núi Hàm Rồng Sapa thú vị

Núi Hàm Rồng Sapa nằm ngay trung tâm thị trấn, gần nhà thờ Đá Sapa, với độ cao 1800 m, nhiệt độ trung bình khu núi từ 15 độ C – 18 độ C. Ngọn núi này mang tên Hàm Rồng bởi hình dáng giống như một chú rồng hiên ngang gác đuôi lên Cổng trời. Nếu quan sát kỹ hơn, du khách sẽ thấy “hàm răng rồng”  khổng lồ hướng về phía Tây Nam đỉnh Hoàng Liên Sơn giữa thiên nhiên sương mù bao phủ.

Núi Hàm Rồng hùng vĩ, kì bí

Núi Hàm Rồng hùng vĩ, kì bí

Truyền thuyết về tình anh em gắn bó

Điều đặc biệt, du lịch núi Hàm Rồng ở Sapa du khách sẽ được người dân địa phương truyền tai nhau truyền thuyết núi Hàm Rồng Sapa vô cùng thú vị. Người dân kể rằng: Cách đây từ rất lâu, khi mà lãnh địa mênh mông này mọi sinh vật vẫn sống hỗn độn trong bùn đất, Ngọc Hoàng đã ban sắc lệnh: Tất cả mọi sinh vật còn sống sót trong bùn lầy hãy tự lập lấy địa phận của mình.

Lệnh vừa ban ra, các loài sinh vật đã tranh nhau chỗ ngụ cư. Lúc đó còn lại ba anh em nhà rồng đang sinh sống trong một hồ lớn, được tin này nhìn sang hướng Đông đã bị chiếm hết chỗ. Thấy vùng đất ở hướng Tây rộng lớn, 3 anh em thẳng hướng chạy đến và giành được địa phận cho mình.

Tìm hiểu thêm về văn hóa và con người Sapa tại:

Hai người anh lớn khoẻ nên chạy nhanh hơn, ở đó chờ người em. Vì yếu nên người em chạy chậm, không nhìn thấy hai anh, cuối cùng bị lạc vào đám đông với cơ man là: sư tử, hổ, báo, gấu…đang giành nhau địa phận. Nhìn thấy đám sinh vật quái ác kia, người em sợ đến rùng mình, co người, há mồm để tự vệ.

Vừa lúc đó lời ban của Ngọc Hoàng hết thời hạn, thân hình người em út nhà rồng hoá thành núi đá, có dáng đầu ngẩng cao, mồm há, nhe răng. Hai người anh nhà rồng cũng hoá thành đá và hình dáng đó vẫn còn cho tới ngày nay.

Giờ đây, nếu ta đứng ở Sâu Chua thuộc xã Sa Pả quan sát sẽ thấy rất rõ hình ba dãy núi nhỏ giống như ba con rồng trên khu núi. Hai con quay về hướng Lào Cai, đó là hình ảnh hai người anh nhà rồng, một con nhìn sang dãy Hoàng Liên Sơn, đó là hình ảnh người em nhà rồng. Còn hồ nước tiếng địa phương gọi là “Pangl Kruôr” chính là nơi ba anh em nhà rồng trước đây ở, hiện nay là khu Lam Đường.

Vẻ đẹp thơ mộng của núi Hàm Rồng Sapa

Vẻ đẹp thơ mộng của núi Hàm Rồng Sapa

Truyền thuyết về một tình yêu đẹp

Bên cạnh câu chuyện về tình anh em gắn bó thân thiết, núi Hàm Rồng Sapa qua lời kể của dân làng còn mang trên mình một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp.

Truyện kể rằng, trước kia, đây là nơi trú ngụ của hai con rồng yêu thương nhau mãnh liệt. Khi có trận đại hồng thủy xảy ra, ngay lúc hai con rồng vẫn đang vui đùa hạnh phúc nên không hề hay biết. Dòng nước mạnh mẽ cuốn trôi mỗi con về một nơi. Núi Hàm Rồng chính là nơi con rồng cái ở lại.

Vì quá nhớ thương người tình mà cho đến tận lúc hóa đá, con rồng cái vẫn hướng về phía rồng đực ở phía Tây của dãy Hoàng Liên Sơn, vươn đầu tìm kiếm. Bởi vậy, trên đỉnh Hàm Rồng ngày nay, có một vườn lan muôn vạn sắc màu. Đôi bên được sắp xếp rừng đá với nhiều hình thù kì quái, vừa tạo cảm giác kì bí, mạo hiểm, vừa khiến cho người xem thấy lãng mạn, nên thơ.

Dù hiểu theo cách nào đi nữa thì với người dân địa phương, truyền thuyết về núi Hàm Rồng tựa như một câu chuyện có thật và được linh thiêng hoá như một vị thần đã có công tạo nên dãy núi Can Thàng ngày nay. Đã từ lâu, mỗi khi Tết đến, các bậc già làng, trưởng họ ở địa phương xung quanh đều mang lễ vật đặt vào trong hàm con rồng như một nghi lễ cúng Thổ thần.

2. Khám phá nét độc đáo tại núi Hàm Rồng Sapa

Từ năm 1996, núi Hàm Rồng đã được xây dựng, phát triển thành khu du lịch Hàm Rồng như ngày nay với vườn lan quanh năm đua sắc, sân mây, Cổng trời…thu hút du khách đến tham quan. Khám phá vẻ đẹp kì vĩ của Sapa, du khách thường dành nửa ngày để chinh phục đỉnh núi này, bao gồm gồm 3 khu vực chính: vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và cuối cùng là đỉnh núi Hàm Rồng.

Giá vé du lịch núi Hàm Rồng:

  • Đối với người lớn: 70.000đ/người.
  • Đối với trẻ em: 20.000đ/người.

Vẻ đẹp ngây ngất của vườn hoa Hàm Rồng

Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình khám phá sự kì vĩ và độc đáo của núi Hàm Rồng. Với muôn vàn những sắc hoa rực rỡ, kiêu hãnh khoe vẻ đẹp giữa đất trời bao la, đến với vườn hoa Hàm Rồng du khách như bước chân vào chốn thần tiên, hòa mình với vẻ đẹp Sapa ngọt ngào, tinh khôi.

Vườn lan xanh tươi tại núi Hàm Rồng

Vườn lan xanh tươi tại núi Hàm Rồng

Vườn hoa còn hút hồn khách du lịch bởi sắc đỏ rực rỡ của từng chùm đỗ quyên, vườn phong lan vươn mình khoe sắc thắm, rủ từng khóm hoa tươi đưa mình trong gió, đó còn là những dặng hồng gai bung nở từng cánh hoa tròn xinh đón ánh mắt trời, hoa loa kèn thấm đẫm những giọt sương còn sót lại sau một đêm dài… Khung cảnh của vườn hoa cứ lãng mạn, bình dị, tự nhiên nhưng lại làm đắm say bao người ghé qua.

Khám phá khu du lịch núi Hàm Rồng Sapa nhất định bạn nên ghé thăm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của vườn hoa này.

Khám phá vườn đá Thạch Lâm kì bí

Sự kì bí của vườn đá Thạch Lâm

Sự kì bí của vườn đá Thạch Lâm

Những vách đá tại vườn đá Thạch Lâm sẽ khiến du khách phải trầm trồ trước sự kì vĩ, tài tình của tạo hóa dành tặng cho vùng đất Sapa. Đi sâu vào khu vườn đá dựng đứng, gai góc và hiên ngang bạn mới thật sự cảm nhận được sự mê hoặc, kì bí của thiên nhiên nơi đây. Vách đá sừng sững, mát lạnh, tạo thành những con đường nhỏ quanh co, chốc chốc điểm thêm sắc xanh của cây rừng như càng tăng thêm phần kì bí. Đây cũng là nơi lưu giữ hàng ngàn bức ảnh “xuất thần” của rất nhiều khách du lịch.

Chinh phục núi Hàm Rồng Sapa, đừng quên địa điểm khám phá độc đáo này nhé!

Chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa trên đỉnh núi Hàm Rồng

Không quá khi nơi đây được ví như một Sapa thu nhỏ, bởi du khách có thể cảm nhận vẻ đẹp hội tụ từ thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây theo mỗi bước chân từ cổng Hàm Rồng chinh phục lên đỉnh núi. Đứng tại đỉnh Hàm Rồng, khung cảnh toàn Sapa như thu gọn trong tầm mắt của những người say cảnh, say tình nơi vùng đất sương mù tuyệt đẹp này.

Trên đỉnh núi Hàm Rồng, toàn bộ khung cảnh Sapa được thu gọn vào tầm mắt

Trên đỉnh núi Hàm Rồng, toàn bộ khung cảnh Sapa được thu gọn vào tầm mắt

Đây cũng là địa điểm săn mây tuyệt đỉnh đối với những khách du lịch đam mê khám phá khoảnh khắc thiên nhiên ấn tượng này. Từng áng mây bồng bềnh trôi vươn dài ôm ấp lấy ngọn núi hùng vĩ, cái mát lạnh của hơi sương vương vấn như làm thức tỉnh cả một tâm hồn vẫn đang muộn phiền với bộn bề công việc, đến với nơi đây sẽ chỉ còn mây trời, núi rừng chim muông, chỉ còn tinh thần khoan khoái nhất của những con người muốn tìm về chốn bình yên.

Nếu có dịp đến Sapa, đừng quên ghé thăm núi Hàm Rồng Sapa để một lần nữa được nghe dân làng kể về truyền thuyết đầy ý nghĩa của tình anh em nhà rồng hay câu chuyện về cặp tình nhân chung thủy, sắt son. Cùng Khát Vọng Việt lên kế hoạch khám phá bức tranh tuyệt bích của thiên nhiên đất trời nơi “chân mây mặt đất” này, bạn nhé!

Bạn đọc cũng quan tâm:

núi hàm rồng sapa
hàm rồng sapa
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Núi Hàm Rồng Sapa – Khám phá những truyền thuyết Sapa thú vị

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận