Khu lưu niệm Hải Thượng Lãn Ông – Hà Tĩnh

Tượng Hải Thượng Lãn Ông

Hà Tĩnh là một vùng đất địa linh nhân kiệt, là cái nôi sản sinh ra nhiều nhân tài của đất nước ta. Hải Thượng Lãn Ông là một con người như vậy. Theo đoàn khách du lịch Thiên Cầm – Hà Tĩnh của Du lịch Khát Vọng Việt ( link tham khảo tour ) chúng tôi đi tới khu tưởng niệm vị danh y trên đất Hà Tĩnh này.

Hải Thượng Lãn Ông quê gốc Hải Dương nhưng cả cuộc đời của công lại học tập và hành nghề y và lưu lại tại quê ngoại ông là Hương Sơn – Hà Tĩnh. Khu tưởng niệm trang trọng với con đường lát đá  đi từ chân núi tới mộ của ông, pho tượng của ông được đặt trên đỉnh một ngọn núi. Tới đây du khách sẽ cảm nhận được sự trang nghiêm và lòng kính trọng của các bậc hậu thế đối với ông.

Tượng Hải Thượng Lãn Ông

Tượng Hải Thượng Lãn Ông

Nhắc đến ông là nhắc đến một vị danh y tài hoa và không màng danh lợi, quyết định rời khỏi kinh thành Thăng Long xa hoa phù phiếm để về với cánh rừng, vui cùng muông thú nơi đây.

Ông là một con người đã hy sinh cả cuộc đời của mình để học tập và tìm cách chữa bệnh cho mọi người. Ông đã để lại cho hậu nhân những dòng chữ dặn dò: Đạo làm thuốc là một nhân thuật chuyên lo tính mạng con người, phải lo cái lo của con người, vui cái vui của người, chỉ lấy việc chữa bệnh cứu người làm nhiệm vụ của mình, không được mưu lợi, kể công”. Một điều chắc chắn là nếu như ông còn sống thì ông sẽ không mong mình có một bức tượng khổng lồ của mình, đứng trên đỉnh núi và nhìn ra xa, đó lại là nơi nghèo khó của miền Trung.

Xung quanh khu tưởng niệm rất hoang vắng giữa những cánh rừng quanh năm gió thổi. Vào những ngày lễ giỗ hay những ngày của nghề y thì khi đó khu tưởng niệm sẽ được đón những đoàn khách phương xa tới dâng hương, khi đó thì khói hương sẽ nghi ngút và đông đúc hơn rất nhiều. Điều này làm cho khu lưu niệm như trở nên lạc lõng và bơ vơ hơn rất nhiều.

Mảnh đấy này là nơi vị danh y tài hoa này đã sống và gắn bó, cùng với đó là viết nên bộ Y Tông Tâm Lĩnh đã đúc kết học thuật của nhiều đời và cùng với đó là đưa vào những lời răn dạy về lĩnh vực y thuật của ông. Ngày nay, mặc dù đã trải quan hơn 300 năm vậy mà những bài thuốc của vị danh y này vẫn được lưu truyền và áp dụng rộng rãi trong xã hội.

Để có thể về Hà Tĩnh và thắp nén nhang tưởng nhớ vị danh y tài ba này. Bạn có thể cùng Du lịch Khát Vọng Việt cùng tham gia tour du lịch Thiên Cầm Hà Tĩnh 4 ngày 3 đêm tại đây , cũng là để thăm thú những cảnh đẹp khác tại mảnh đất địa linh nhân kiệt Hà Tĩnh.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khu lưu niệm Hải Thượng Lãn Ông – Hà Tĩnh

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận