Hòa mình vào lễ hội té nước Songkran thú vị tại Thái Lan.

Hòa mình vào lễ hội té nước Songkran thú vị tại Thái Lan.

Dịp tết về, người dân Thái Lan có một phong tục tập quán rất la đặc biệt. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào nhau để cầu chúc những điều may mắn và hạnh phúc.

Lễ hội té nước không phải chỉ có tại mỗi Thái Lan, mà rất nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng có lễ hội này. Tuy nhiên, lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan lại có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Lễ hội Songkran_ một trong những lễ hội quan trọng nhất của đất nước Chùa Vàng. Ở Thái Lan, Phật giáo là quốc giáo vì vậy nước này ăn tết theo Phật lịch. Theo Phật lịch, năm mới bắt đầu bằng ngày Đản sinh của Đức Phật 15/4 và ngày lễ chính thức được mở đầu bằng lễ tắm Phật trên chùa. Sau lễ tắm Phật, mọi người bắt đầu chào mừng năm mới bằng hội té nước. Từ năm 1941, Hoàng gia Thái đã quy định rằng ngày Tết Songkran bắt đầu vào ngày 13-4 (dương lịch)mỗi năm.. Trong lế hội té nước,  những người càng được té nhiều nước càng may mắn trong năm. Lễ hội này có nét giống Lào và Campuchia , tuy nhiên mỗi nước có nghi thức lễ và hội có vài chi tiết khác nhau.

Lế hội té nước Thái Lan

  Từ Songkran xuất phát từ tiếng Phạn, với nghĩa “lúc thời gian chuyển dịch, mặt trời đi từ khu vực Hoàng Đạo sang khu vực Kim Ngưu trong vũ trụ”, mọi người đón mừng Đản sinh Đức Phật bằng việc phun nước vào người nhau để gột rửa hết buồn phiền đón mừng năm mới. Mọi người lên chùa dự lễ tắm Phật và mang trái cây cùng những món ăn chay cúng các vị sư, đồng thời thả chim lên trời phóng sinh, sau đó là chúc thọ cha mẹ, ông bà, rồi lấy nước thơm cho vào phun lên người nhau để chúc phúc. Mọi người lên chùa dự lễ tắm Phật và mang trái cây cùng những món ăn chay cúng các vị sư, đồng thời thả chim lên trời phóng sinh, sau đó là chúc thọ cha mẹ, ông bà, rồi lấy nước thơm phun lên người nhau để chúc phúc.

   Trong những ngày này, mọi người đều tham gia té nước với mong muốn gột bỏ những tội lỗi, những điều không hay của năm cũ và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới. Nếu du lịch đến Thái Lan đúng những ngày này, bạn có thể đón năm mới cùng những người dân Thái Lan với những chiếc súng phun nước có mặt khắp các đường phố. 

 Ngoài tục té nước với ý nghĩa gột rửa những điều chưa tốt trong năm cũ, đón nhận sự tươi tắn và may mắn trong năm mới, lễ hội Songkran còn đi kèm với truyền thống đi thăm hỏi người cao tuổi, đến chùa lễ Phật…Nhiều người còn bôi bột mì lên người, lên mặt hay hòa vào nước để té vào nhau trong tiếng nhạc rộn ràng.

Hòa mình vào lễ hội này, bạn sẽ có những phút giây vô cùng thú vị với những trải nghiệm tuyệt vời. Rất đông đảo du khách nước ngoài cũng hào hứng tham gia ngày hội. Đến đây bạn sẽ được chứng kiến những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của đông đảo mọi người và chính bạn cũng cười từ lúc nào không biết!

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Hòa mình vào lễ hội té nước Songkran thú vị tại Thái Lan.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận