Ghi dấu lại những khoảng khắc đẹp nhất khi du lịch Tam Đảo

Tôi muốn đi để thấy sự lớn rộng của thế giới, sự dễ thương của cuộc đời và để xem tôi sẽ tìm ra bao nhiêu người tốt. Tôi đã thoát ra khỏi những tháng năm quay cuồng vì công việc, cắm đầu vào những thứ mà tôi đã từng cho là ý nghĩa cuộc đời, và giờ đây tôi đang nhìn cuộc sống từ một góc nhìn khác” – Đinh Hằng
Hãy cùng công ty du lịch Khát Vọng Việt, xách ba lô đến du lịch khám phá những vùng đất, ghi dấu lại những khoảng khắc đẹp nhất khi du lịch Tam Đảo.

Con đường uốn lượn đưa ta đi qua những rừng thông thật đẹp

1)Phương tiện đi lại

+Các bạn đi bằng xe bus thì đi thế này nhé!

*Đi xe bus đường dài. Giá xe bus khứ hồi Hà Nội – Tam Đảo là 200.000VND/ người( giá ngày 3/5/2012), có 2 điểm bán vé cho bạn là 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy hoặc 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng. Xe này của hãng Neway, Giờ xe chạy thường như sau: Chuyến Hà Nội – Tam Đảo khởi hành vào lúc 6h30 tại đường Nguyễn Công Trứ hoặc 7h tại 122 Xuân Thủy. Còn chuyến về Hà nội từ Tam Đảo thường là 3h-4h chiều. Xe đón khách tại các địa chỉ mua vé, khi về trả khách về đúng địa điểm xuất phát (có dịch vụ gửi xe miễn phí tại các điểm đón khách). Số điện thoại đặt vé đi Tam Đảo là: 043 565 4898.

 *Xe bus tuyến ngắn từ Hà Nội: đi xe 07 ở điểm trung chuyển Cầu Giấy, hoặc đi xe 58 từ trung chuyển Long Biên.

– Xuống tại MeLinh plaza, vào trong sân MeLinh đi xe 01 của Vĩnh Phúc, xe màu xanh và vàng, cứ 20 phút lại có 1 xe nhé.

– Đi 01 vĩnh phúc rồi xuống bến xe mới Vĩnh Yên, đi xe 07 của Vĩnh Phúc nhé, hỏi phụ xe cho xuống để lên tam đảo đến đấy bạn có thể đi xe ôm xe taxi.(xe ôm 14km khoảng 70.000)

+Đi tàu: 1 cách di chuyển khá thú vị cho các bạn thử cảm giác khác biệt giữa đường sắt và đường bộ:

Bạn có thể đi tàu Hà Nội –Lào cai( HN-LC1: 25k; HN-LC3-20k; HN-SP5:25k) xuống tàu ở ga vĩnh yên( cẩn thận bạn ngủ quên là lên lào cai chơi đấy) ! gần ngay bến xe vĩnh yên. Rồi tiếp tục bắt xe 07 (VP) đi, bảo phụ xe cho xuống đoạn rẽ giữa tam đảo và tây thiên, bắt xe ôm hoặc taxi lên đỉnh Tam đảo.

 +Đi xe máy: Một trong những phương tiện thú vị nhất để du lịch Tam đảo năm nay

Bạn sẽ đi đường Phạm Hùng rồi đi thẳng, qua cầu thăng long qua 2 trạm kiểm soát vé rẽ trái sang thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, rẽ vào đường 28 đi tầm 25km nữa là lên đến Tam Đảo.Bạn sẽ được thử sức với con đèo có độ dốc 10% và những khúc cua quanh co. Nếu bạn máu đi phượt nhưng chưa dám hãy thử sức với đèo lên Tam đảo.

+Nếu bạn đi với lớp hoặc đại gia đình thì nên thuê ô tô riêng đi sẽ chủ động được thời gian.

 2. Ăn uống

Nếu bạn muốn ăn hay uống bất kì thứ gì ở Tam ĐẢo cũng nên hỏi giá trước vì khu du lịch này nổi tiếng là giá đắt( ví dụ hôm trước mình có hỏi quả dừa 50k, cốc nước cam 40k); vì vậy khuyến khích bạn đến đây nên mang theo 1 số đồ ăn sẵn. Trên Tam Đảo có mấy nhà hàng đồ ăn khá ngon nổi tiếng với món gà đồi, su su các loại món như xào, luộc(15.000-20.000/ kg) , gà bọc đất( khoảng 320.000/con) , lợn mán nướng( giá khoảng 400.000/kg ). Xin giới thiệu cho bạn một số nhà hàng ở Tam Đảo: nhà hàng Hải Đăng, nhà hàng Hàng không…

Có thể bạn liên hệ luôn nhà nghỉ/ khách sạn bạn nghỉ về xuất ăn, xuất ăn cho nhà nghỉ bình dân như Ánh Dương khoảng 60.000/ người/ bữa chính gồm thịt bì xào, thịt gà rang, rau su su xào, nước canh rau, cà pháo( có thể thay thịt bò= thịt lợn ) . Còn các khách sạn cấp cao hơn mức ăn sẽ cao hơn. Hoặc có thể đi tìm các nhà hàng nhỏ ven đường quanh Tam Đảo giá ăn bình dân khoảng 50.000/ người bữa chính gồm: cơm, thịt lợn rang, đậu phụ xốt, cà pháo, su su xào( chưa có nước).

Bữa sáng ở đây mình thấy giá đắt hơn hà nội chút mà ăn chán hơn nhiều, có món xôi chim đặc sản nhưng ăn cũng khá chán.

3) Các địa điểm vui chơi, khám phá:

+Núi Tam Đảo có 3 đỉnh nổi lên như 3 hòn đảo: đỉnh giữa có tên Bàn Thạch cao 1.388m; bên trái là đỉnh Thiên Nhị (chợ trời) cao 1.375m, trên có tháp truyền hình cao 93m, bên phải là đỉnh Phù Nghĩa cao 1.400m.

+ Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Nếu vì thời gian eo hẹp, không thể leo lên được đỉnh Thiên Nhị( đỉnh leo chính của những người đi du lịch; còn leo thêm 2 đỉnh kia giành cho những bạn thích sự mạo hiểm và khám phá bản thân cũng như thiên nhiên núi rừng Tam Đảo), bạn hãy leo gần 200 bậc đá đến Ðền Bà chúa Thượng Ngàn cũng nằm trên đường đi lên đỉnh Thiên Nhị( đằng sau đền Bà Chúa Thượng ngàn có lối đi nhỏ sang đường đi lên Thiên Đỉnh). Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp cùng với khung cảnh mộng mơ của thị trấn.

+Thác Bạc: Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng.

+ Cổng trời: Từ thi trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng.

+ Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất còn bảo toàn. Nhà thờ cổ là một điểm lí thú cho các bạn chụp ảnh lưu niệm với người thân, bạn bè hay tình yêu của mình; cũng là một địa điểm đánh dấu sự có mặt của bạn khi đến Tam Đảo.

+ Tắm bể bơi: Ở Tam đảo ngoài một số chỗ chơi trên bạn có thể đi bơi tại bể bơi công cộng. Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn. Giá vé : 50.000( nếu bạn mua mà không dùng cũng có thể trả lại).

+Đánh golf: Nằm trong khu resort Tam Đảo dưới chân núi Tam Đảo khi đi qua ngã rẽ giữa Tam Đảo và Tây thiên bạn sẽ nhìn thấy khu Resort. Dịch vụ sân Golf  Tam Đảo tiêu chuẩn quốc tế, rộng 300 m2 bao gồm: khu sân tập, bãi tập chíp bóng có bẫy cát và hàng loạt bẫy gạt bóng bao quanh.

4) Chú ý:

+ Đường đèo Tam Đảo cũng nhỏ hẹp, có những khúc cua hẹp mà đường có nhiều ô tô qua lại nên nếu bạn đi bằng xe máy thì chú ý tốc độ và còi khi cua ( với những người chưa làm xế đi phượt thì nên đi 30-40) để tối có thể đi bộ ra ngoài dạo chơi.

+ Vui chơi: Một số nhà nghỉ cũng có sân phía sau cho đốt lửa trại và một số hoạt động giải trí nên liên hệ đặt vấn đề trước với chủ nhà(  ví dụ nhà nghỉ Ánh Dương có chỗ cho đốt lửa trại, phòng hát karaoke rất rộng và thoáng, giá rẻ 100k/1h, hầu hết ở đây phòng hát karaoke đều là đầu 6 số.)

+Về đêm một số nhà nghỉ có các con bướm bay trong phòng nên khi đi ngủ thì làm màn tránh dị ứng.

Hãy cùng công ty du lịch Khát Vọng Việt tham khảo các chương trình tour Hà Nội – Tam Đảo để được thưởng thức 1 kỳ nghỉ tour du lịch Tam Đảo khám phá đất nước Việt Nam bên bạn bè và người thân.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Ghi dấu lại những khoảng khắc đẹp nhất khi du lịch Tam Đảo

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận