Du lịch Sapa vào mùa đông

Thị trấn Sapa ẩn hiện trong sương

Du lịch Sapa vào mùa đông nghe có vẻ “ngược đời” bởi vào mùa đông nhiệt độ của Sapa giảm xuống rất thấp, có khi xuống dưới 0 độ C. Tuy nhiên, bạn có biết rằng vị thần mùa đông đã ưu ái ban tặng cho Sapa một vẻ đẹp cực kỳ hấp dẫn mà du khách khó lòng chối từ.

Cũng vẫn là những ngôi biệt thự cổ, những con đường lát đá thơ mộng với phong cách thiết kế của Pháp nhưng sang đông, cảnh vật ở Sapa như được phủ một tấm voan mỏng màu xám nhạt khiến chúng càng trở nên cổ kính và bí ẩn hơn. Từng lớp sương bò sát mặt đường, leo lên cành cây, đậu trên mái nhà, khắp các ngõ ngách Sapa đều là những lớp sương mờ ảo.

Đông đến, con đường vào thị trấn đẹp như một bức tranh vẽ chì. Những cây thông, cây trúc trong rừng bất chấp sương mù và gió lạnh vẫn đứng đầy hiên ngang thậm chí còn vô tư rung rinh vi vu hát bài ca cùng gió. Đi trên vỉa hè thi thoảng bạn sẽ gặp những hàng bán thổ cẩm hay những bếp than đỏ hồng bán đồ ăn nóng, người bán hàng thường là những phụ nữ dân tộc mặc đồ thổ cẩm sặc sỡ niềm nở đón khách đến mua hàng.

Mùa đông trời lạnh như cắt nhưng chợ phiên Sapa vẫn rất tấp nập với san sát các quầy hàng bày bán vô số hàng hóa, đa dạng chủng loại và màu sắc: quần áo, đồ lưu niệm, giày dép, đồ chơi… được nhập khẩu từ cửa khẩu Trung Quốc. Duy chỉ có mặt hàng thổ cẩm là do chính những người phụ nữ dân tộc khéo léo làm nên. Rất nhiều những bộ quần áo của các đồng bào dân tộc mang màu sắc sặc sỡ của thổ cẩm như điểm xuyết thêm cho bức tranh mùa đông Sapa thêm sinh động. Bạn cũng sẽ tìm thấy những nhạc cụ dân tộc tại chợ phiên Sapa như khèn, sáo đặc biệt là sáo trúc, những chiếc đàn môi nổi tiếng.

Khi ăn uống ở Sapa không thể bỏ qua đồ ăn đêm được

Đêm đến, bên ánh lửa bập bùng được thưởng thức những xiên thịt nướng nóng hổi, thơm lừng hay ngồi quây quần cùng bạn bè bên nồi lẩu cá hồi, thắng cố sẽ khiến mọi giá lạnh như dần dần tan biến hết chỉ còn đọng lại hương vị của những món ăn và tiếng cười đùa của mọi người.Đặc biệt, những năm gần đấy, đến Sapa mùa đông du khách còn có cơ hội được ngắm tuyết rơi ngay trên đất nước nhiệt đới gió mùa.

Mùa đông Sapa rất lạnh, do đó du khách nhớ mang đày đủ quần áo ấm

Mùa đông Sapa rất lạnh, do đó du khách nhớ mang đày đủ quần áo ấm

Mùa đông đọc bài viết này chắc bạn cũng thấy “nóng lòng” muốn đi du lịch Sapa luôn rồi nhỉ, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Công ty Du lịch Khát Vọng Việt chúng tôi nhé!Còn nếu bạn không chịu được sự giá lạnh của Sapa mùa đông này thì hãy thử di chuột và nhấp vào link https://dulichkhatvongviet.com/sapa-diem-den-ly-tuong-cho-tet-duong-lich/  để xem xét về chuyến du lịch Sapa dịp Tết Dương Lịch này bạn nhé!

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Sapa vào mùa đông

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận