Đến Nha Trang tham quan khu Du Lịch Dốc Lết

Bãi biển Dốc Lết Nha Trang

Vị trí: Khu Du lịch nằm ở địa phận bờ biển huyện Ninh Hòa, cách Nha Trang chừng 50km về phía Bắc.

Từ thành phố Nha Trang theo quốc lộ 1A đi về phía bắc, vượt qua đèo Bánh Ít, có một con đường nhựa mới mở, thẳng băng, bóng loáng dẫn bạn đến Dốc Lết. Ðiểm du lịch này nằm trên địa phận huyện Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang 50 km.

Địa danh Dốc Lết xuất phát từ thủa rất xa xưa, chỉ nghe các cụ già kể lại rằng: “Khi xưa nơi đây có một cồn cát cao vút, mỗi lần qua lại rất khó khăn. Người dân phải dùng mo cau để trượt từ trên cao xuống…”. Đi du lịch Nha Trang ngày hè bạn không thể bỏ qua bãi biển Dốc Lết.

Leo lên những mỏm cát tràn đầy lá dương mới cảm thấy sự thâm thúy của tên gọi. Dốc Lết có nghĩa là bạn sẽ “lết” sau khi “leo” lên những mỏm cát hấp dẫn kia, bởi cát như muốn níu chân bạn lại, không muốn bạn rời xa.

Bãi biển Dốc Lết Nha Trang

Bãi biển Dốc Lết Nha Trang

Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa) được xếp thứ 19 trong số những vịnh đẹp nhất thế giới. Bao quanh vịnh có đến 20 điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, trong đó có Dốc Lết.

Những dải cát trắng trải dài bất tận, những đụn cát cao hàng chục mét, ngăn cách bãi biển với phần đất ven bờ. Ai muốn đến bãi tắm đều phải leo qua những đụn cát dài, mệt phờ mà hứng thú, đúng với cái tên “Dốc Lết”. Tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm Xem tại đây

Thiên nhiên đền bù cho bạn một cách xứng đáng. Một bãi biển tuyệt đẹp với lớp cát trắng tinh khiết. Biển nơi đây còn vẻ nguyên sơ, mầu nước xanh trong, nhìn rõ những hạt cát trắng dưới đáy. Ðược những dãy đảo phía xa bao quanh chắn gió, mặt biển luôn êm dịu, hiền hòa ngay cả những ngày có gió to.

Ðã thế, đáy biển Dốc Lết lại thoải dần ra xa bờ mà không dốc như các bãi biển khác. Ra xa bờ đến 100 m, nhưng mực nước chỉ khoảng ngang ngực. Phía trong bờ là những khu rừng phi lao mênh mông, xanh ngắt, làm thành bức tường xanh thiên nhiên dịu mát. Tắm biển thỏa thê, lên bờ tản bộ dưới rặng phi lao, để chân trần dẫm lên lớp cát mịn, hoặc bước đi trên những lớp lá khô nhám, cũng thật thích thú. Trước mặt Dốc Lết, chếch về phía bắc là vịnh Văn Phong – một trong những quần thể du lịch hấp dẫn, được tổ chức du lịch quốc tế OMT quy hoạch.

Khu du lịch Dốc Lết có hàng dương xanh ngát phủ kín hơn 2,5 km theo chiều dài bờ biển cát trắng mịn. Từ bờ đi ra đến 100 – 110 m mực nước cũng chỉ tới ngực, thoai thoải ra xa dần, không sâu như các bãi biển khác mà mặt nước thì lăn tăn gợn sóng thật êm ả! Nước biển trong xanh và thật sạch bởi khu vực này không có con sông nào đổ vào.

Một dịch vụ khác dành cho các bạn trẻ du lịch Nha Trang là khám phá các đảo nhỏ nằm bao quanh gần đó. Các bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ của dân địa phương với giá 20.000 đồng/lần, để tận mắt cảm nhận được đời sống của ngư dân mộc mạc, một nắng hai sương, bám biển để sinh tồn.

Từ năm 1999, Công ty du lịch Khánh Hòa đã đầu tư hơn 7 tỷ đồng, biến gần 4 ha vùng đất hoang sơ này thành một khu du lịch. Một con đường nhựa phẳng phiu dài gần 20 km từ quốc lộ 1A đưa bạn tới gần bờ biển. Xe hơi, xe gắn máy có thể dễ dàng đưa khách vào bãi biển. Qua cánh đồng muối trắng, những xóm làng đông đúc, những vườn dừa xanh tốt, những đồi cát được san phẳng, để du khách khỏi phải khó nhọc “lết dốc” như ngày nào.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đến Nha Trang tham quan khu Du Lịch Dốc Lết

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận