Du lịch Hạ Long – phố văn hóa “lênh đênh” trên vịnh

Phố văn hóa trên vịnh Hạ Long

Hiện tại trên Vịnh Hạ Long đang có 3 khu dân cư trực thuộc phường Hùng Thắng của Tp. Hạ Long, bao gồm: Ba Hang, Cửa Vạn và Vung Viêng – Cặp Dè, họ sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng thuỷ sản và dịch vụ. Mặc dù xét về mặt hành chính, Hùng Thắng là phường nên Ba Hang được coi là một khu; nhưng theo thói quen trước đến giờ nên người dân vẫn thường gọi nơi đây là làng chài Ba Hang hoặc thôn Ba Hang. Và gần đây, đã có một sự kiện “đặc biệt” với người dân trong thôn Ba Hang và các làng chài trên Vịnh Hạ Long nói chung, là UBND thành phố Hạ Long đã trao bằng công nhận “Khu phố Văn hoá” năm 2008 cho Ba Hang, khẳng định bước thông tin mới trong bộ mặt chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội của ngư dân làng chài…

Làng chài Ba Hang - Phố văn hóa của Hạ Long

Làng chài Ba Hang – Phố văn hóa của Hạ Long

Xem thêm: Du lịch Hạ Long giá rẻ

Nếu như và các làng chài khác như Cửa Vạn, Cống Tàu nằm cách xa đất liền những 40km thì Ba Hang Hạ Long có thăng hoa hơn khi chỉ cách đất liền khoảng 10km, hơn nữa lại nằm ngay tiếp đến là quần thể du lịch động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ. Ông Nguyễn Văn Duyên, Khu trưởng Ba Hang, cho biết, vài năm trước đây, thực lực tài chính của mọi người ngư dân trong thôn không được cố định trước nên đời sống khó khăn khăn. Từ năm 2000, được sự quan tâm của tỉnh, thành phố, các đoàn thể, tất cả thôn Ba Hang đã đoàn kết, cố gắng phấn đấu tạo dựng kinh tế. Đến nay, đa số các hộ dân đều có cuộc sống đời sống vật chất ổn định, tình hình tài chính hàng năm có hộ được trên 100 triệu đồng.

Tiêu biểu như gia đình ông Duyên (Trưởng khu), người thân ông Tú, ông Thường, ông Hương… hầu hết các hộ trên ngày trước làm nghề đánh bắt, nay đổi sang nuôi trồng hải sản cho thu nhập ổn định. Theo thống kê, hiện số hộ được xếp là hộ giàu ở Ba Hang Hạ Long có 35%, hộ khá 50%, chưa có khách mua 15% là trung bình, hoàn toàn không hộ nghèo đói; hơn 90% các doanh nghiệp bè trong thôn hiện đã được tôn hoá thay cho giấy dầu hay các ứng dụng kém chất lượng khác.

Tour du lịch Hạ Long 1 ngày xem tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-ha-long-1-ngay-gia-re/

Kinh tế phát triển được cố định trước tạo cơ hội để làng chài Ba Hang chú trọng kinh doanh và các lĩnh vực văn hoá xã hội. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể như MTTQ, Đoàn TN, Phụ nữ… được cập nhật và phát huy vai trò; khu có 3 tổ dân thì tất cả tổ đều đã cài đặt được quy ước; năm 2008 số hộ đạt người thương văn hoá trong khu là 90%. Về giáo dục, trước năm 2000, trường hợp trẻ em đến tuổi đi học nhưng mù chữ là… 100%. Tính từ thời điểm được thành phố, phường và nhiều tổ chức tất cả những quan tâm, tạo cơ hội mở lớp học, cử giáo viên đứng lớp, đến nay 100% các cháu đến độ tuổi đi học đến lớp, không có sinh viên bỏ học hay mù chữ.

Xem thêm tuyệt tác hang Luồn Hạ Long Tại Đây

Nhờ tiến hành tốt phương thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phát huy chất lượng sản phẩm tự quản của tổ an ninh mà tình trạng an ninh trật tự ở đây được giữ vững. Hiện ở Ba Hang thường không người nghiện ma tuý hay mắc các tệ nạn xã hội. Từ nhận thức được vai trò, bản sắc của công tác giữ an toàn hoàn cảnh di sản với bộ mặt của doanh nghiệp chúng tôi nên người dân trong thôn giờ đã trách nhiệm hơn trong việc bảo quản hoàn cảnh sống. Thôn hợp tác với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thường xuyên Tổ chức thu gom rác thải trôi nổi bên ngoài nơi ở. Theo ông Duyên thì mong muốn rất lớn của Ba Hang bước đầu là thành phố, phường tạo cơ hội trợ giúp kinh phí để thôn tạo dựng một nhà văn hoá. Vấn đề này, ông đã đại diện thôn đề đạt nhưng chưa thấy cấp trên có nhận xét trả lời.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Du lịch Hạ Long – phố văn hóa “lênh đênh” trên vịnh

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận