Khám phá đảo Khỉ Cát Bà

Khám phá đảo Khỉ Cát Bà

Đảo Khỉ hay còn gọi là đảo Cát Dứa nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng bãi tắm tuyệt đep, chính là một điểm sáng của du lịch Cát Bà. Đồng thời nếu ai tham gia tuyến du lịch vịnh Lan Hạ thì đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên.

Du khách tại bãi tắm Cát Dứa đảo Khỉ

Du khách tại bãi tắm Cát Dứa đảo Khỉ

Đảo có tên gọi là Cát Dứa vì ở đây có khá nhiều dứa dại mọc um tùm ngang cả mái nhà, những quả dứa nhìn khá to ngon nhưng lại không thể ăn được mà sẽ được những ngư dân đem về ngâm nước uống để giải nhiệt hay phơi khô làm thuốc chữa tiểu đường. Còn cái tên đảo Khỉ xuất phát từ việc nơi đây có đến chục con khỉ mà phần lớn đều do kiểm lâm thả về đây sinh sống nên chúng khá dạn với người. Đôi khi du khách sẽ giật mình vì bị những chú khỉ đó giành thức ăn hay thậm chí là cắn nếu bạn chọc tức chúng.

Để đến đảo Khỉ Cát Bà, du khách sẽ di chuyển bằng thuyền từ bến Bèo. Nơi đây có chu vi khoảng 3km, là một hòn đảo có cấu tạo dạng núi với những bãi cát có lịch sử hàng triệu năm. Tại đảo Khỉ có 1 bãi tắm dạng vòng cung là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2. Trong đó, bãi Cát Dứa 1 dài hơn và có doanh trại quân đội cư trú. Đây cũng là địa điểm tắm biển lý tưởng cho du khách mỗi lần du lịch đảo Cát Bà vì nước ở đây rất trong xanh và sạch.

Bãi tắm Cát Dứa 2 thì nhỏ hơn một chút nằm ở phía tay phải sau mỏm núi có hình con hổ. Trên bãi tắm có 1 khu vườn rộng hàng trăm m2 với những cây phong ba, táo trắng, dứa dại,…và nhiều loại chim chóc sinh sống.

Đến đảo Khỉ du khách không chỉ tắm biển mà còn thích trèo lên núi để có thể ngắm toàn cảnh vịnh Lan Hạ với những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên làn nước trong xanh được điểm xuyết bởi những bãi cát trắng phía xa xa.

Nhiều du khách đánh giá rất cao phong cảnh nơi đây và nhận xét rằng đảo Khỉ rất thích hợp để phát triển du lịch sinh thái, đặc biệt việc vui đùa chụp ảnh cùng lũ khỉ cũng chính là một điểm nhấn của hòn đảo này. Nếu đến du lịch Cát Bà Hải Phòng 3 ngày 2 đêm hãy ghé thăm nơi đây nhé.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Khám phá đảo Khỉ Cát Bà

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận