9 Điểm Đến hấp dẫn Không nên Bỏ Qua khi du lịch Sapa

9 Điểm Đến hấp dẫn Không nên Bỏ Qua khi du lịch Sapa

Sapa đẹp quanh năm, nhưng theo đánh giá của các du khách khoảng thời gian từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11 là lúc Sapa đẹp nhất. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Đây cũng là thời điểm lúa chín, khắp các đồi núi, thung lũng được bao phủ bởi một màu vàng óng, khiến bao du khách xuyến xao.

Để không bỏ lỡ cơ hội được khám phá thị trấn miền núi xinh đẹp này, Khát Vọng Việt gửi đến các bạn danh sách 9 điểm đến hấp dẫn, không nên bỏ qua khi du lịch Sapa.

Vẻ đẹp cảnh sắc hấp dẫn ở SaPa

Vẻ đẹp cảnh sắc hấp dẫn ở SaPa

1. Fansipan– Nóc nhà Đông Dương

Fansipan là ngọn núi cao nhất ở Việt Nam và ba nước Đông Dương (3.143 m), nên nó được mệnh dan là “Nóc nhà Đông Dương” nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Cách thị trấn Sapa khoảng 9km, trước đây thời gian để chinh phục đỉnh núi này và trở về phải 5 – 6 ngày nhưng đến nay quãng thời gian đó được rút ngắn chỉ còn mất khoảng 2 – 3 ngày. Bạn có thể tự leo Fansipan với sự dẫn đường của dân địa phương, hoặc thuận tiện và an toàn nhất bạn nên đăng ký tour chinh phục Fansipan của các công ty du lịch với mức giá khá ưu đãi.

Có thể bạn quan tâm: Tour Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm bằng Ô Tô giá rẻ

Trên đường lên đỉnh núi, du khách có cơ hội khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên đa dạng của dãy Hoàng Liên. Tại đó có cây Hoàng Liên- một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý cùng rất nhiều chim thú như gà gô, khỉ, gấu, sơn dương, các loài chim…

Chinh phục nóc nhà Đông Dương- đỉnh Fansifan hùng vĩ

Chinh phục nóc nhà Đông Dương- đỉnh Fansifan hùng vĩ

Đối với những người không đủ sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi – tuyến cáp treo đi vào hoạt động năm 2016 chính là một giải pháp vô cùng tuyệt vời, giúp họ có thể dễ dàng đặt chân tới đỉnh Fansipan, chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng trùng điệp từ nóc nhà Đông Dương. Đây cũng là tuyến cáp treo đạt được 2 kỷ lục Guiness: Cáp treo ba dây có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1410m) và cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6292,5m). Nhờ hệ thống cáp treo hiện đại này, thời gian để du khách có thể chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan chỉ còn 20 – 30 phút.

2. Núi Hàm Rồng

Khu du lịch núi Hàm Rồng với nhiều loại hoa đa sắc màu

Khu du lịch núi Hàm Rồng với nhiều loại hoa đa sắc màu

Nằm ngay sát trung tâm thị trấn Sapa, khu du lịch núi Hàm Rồng là điểm đến hấp dẫn đối với các du khách khi du lịch Sapa. Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hoang sơ, kỳ vỹ, thăm vườn lan Đông Dương với đủ loại hoa lá, muôn sắc màu; vượt qua Cổng trời 1, Cổng trời 2, du khách sẽ được đặt chân đến nơi cao nhất của Hàm Rồng đó là sân Mây – nơi giao thoa của đất trời, ngắm toàn cảnh Sapa từ trên cao.

3. Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ đá cổ Sapa được xây dựng bởi người Pháp

Nhà thờ đá cổ Sapa được xây dựng bởi người Pháp

Nhà thờ đá Sapa xây dựng từ năm 1895, nằm ngay giữa trung tâm thị trấn, được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Ngày nay, nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến du lịch Sapa. Hàng ngày, những đồng bào dân tộc thiểu số thường tập trung khá đông đúc ở đây để mua bán, trao đổi hàng hóa. Đây cũng chính là nơi mà thứ 7 hàng tuần réo rắt tiếng khèn gọi bạn của những đôi trai gái trong phiên Chợ Tình mang đầy nét văn hóa dân tộc và hơi thở của núi rừng.

4. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát - một trong những ngôi làng đẹp nhất của Sapa

Bản Cát Cát – một trong những ngôi làng đẹp nhất của Sapa

Đây là bản làng của người Mông, do người Pháp phát hiện và chọn làm khu nghỉ dưỡng cho các quan chức từ đầu thế kỷ XX.  Đến với bản Cát Cát, du khách sẽ được thăm bản làng, trạm thủy điện, thác nước và tìm hiểu văn hóa, phong tục độc đáo của người dân nơi đây với nghề truyền thống vẫn được lưu truyền cho đến bây giờ như dệt vải, chạm trổ bạc, rèn nông cụ, tục kéo vợ,…

5. Bản Tả Phìn

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km, Tả Phìn là một bản làng có khung cảnh tươi đẹp cùng những nét văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bảo dân tộc Dao đỏ với nghề thổ cẩm được lưu giữ lâu đời. Không những thế, bạn còn có cơ hội được ghé thăm động Tả Phìn ngay gần đó. Trong động có nhiều nhũ đá tạo thành những hình thù kỳ thú kích thích trí tưởng tượng của các du khách như đoàn tiên ngồi, rừng cây, tiên múa, cánh đồng,…

Ngoài Cát Cát, Tả Phìn, ở Sapa còn rất nhiều bản làng để bạn ghé thăm, du lịch: bản Tả Van – đồng bào Mông, Tày, Dao Đỏ, Giáy,… bản Lao Chải, Ý Linh Hồ – người Mông đen, bản Hồ – người Xá Phó,….

6. Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Nét mộng mơ ở thung lũng Mường Hoa

Nét mộng mơ ở thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc địa phận xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, bạn phải vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người) để đến thung lũng. Nơi đây không chỉ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với con suối nhỏ xinh trải dài 15km qua các bản làng, mà còn thu hút du khách bởi bãi đá cổ được khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang. Hàng trăm tảng đá với những hình vẽ, ký tự kỳ lạ mà đến nay vẫn chưa ai xác định được nguồn gốc, ý nghĩa của nó. Ngày nay, nơi này được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ.

7. Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Cách trung tâm thị trấn Sapa 12km từ phía Tây, trên đường đi Lai Châu, du khách sẽ thấy Thác Bạc ào ào chảy xuống từ trên cao vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên những âm thanh rừng núi đầy ấn tượng. Tuy nhiên, nếu du lịch Sapa vào mùa xuân, du khách nên cân nhắc trước khi quyết định tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Từ Thác Bạc đi thêm 3 km nữa, du khách sẽ đến với Đỉnh Đèo – nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Fansipan mà dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.

8. Cổng trời

Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Phan Si Păng vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

Xem thêm: Hướng dẫn đi du lịch Sapa cực kỳ chi tiết

9. Cốc San

Vẻ đẹp huyền bí của động Cốc San Sapa

Vẻ đẹp huyền bí của động Cốc San Sapa

Cốc San là hệ thống gồm các thác nước và hang động, thuộc xã Cốc San, huyện Bát xát, tỉnh Lào Cai, cách thanh phố khoảng 7km. Từ Quốc lộ 4D, du khách đi theo con đường đất nhỏ dài 1km để vào đây. Đường vào Cố Can khá ngoằn ngoèo, tối và bị lấp bởi những tảng đá, tuy nhiên nơi đây vẫn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ. Có một điều rất đặc biệt là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống đều có một hang động. Mọi người mỗi khi đến đây đều cảm nhận được sự huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 9 Điểm Đến hấp dẫn Không nên Bỏ Qua khi du lịch Sapa

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận