Những điểm tham quan ở Singapore độc nhất vô nhị cho khách du lịch

Tượng Sư Tử Merlion

Singapore được biết đến như một con rồng sạch sẽ và thuần khiết nhất châu Á, đến Singapore bạn sẽ được khám phá cả vẻ đẹp cổ xưa truyền thống cũng như những địa điểm du lịch hiện đại bậc nhất. Mình sẽ điểm qua cho bạn tham khảo những điểm tham quan ở Singapore thú vị nhất dưới đây nhé.

Đảo Sentosa

Sentosa theo như tiếng Mã Lai thì là sự thanh bình, đây chính là khu du lịch đảo nổi tiếng bậc nhất ở Singapore. Sentosa mang vẻ đẹp của một hòn đảo thơ mộng, tại đây còn có những địa điểm tham quan mang tầm cỡ lớn của thế giới như sân golf hay những khu nghỉ dưỡng hiện đại. Đến Sentosa bạn còn có được cơ hội hòa mình vào những trò chơi giải trí thú vị và có thể là mạo hiểm nữa như bóng chuyền hay là lướt sóng…

Sentosa hòn đảo của niềm vui

Sentosa hòn đảo của niềm vui

Hòn đảo Sentosa có diện tích lớn thứ tư tại Singapore. Trên đảo có bãi biển Palawan, Tanjong hay Siloso trên đảo Sentosa là những điểm tham quan ở Singapore miễn phí cho du khách. Nếu muốn khám phá cực Nam trên đất liền châu Á, bạn chỉ việc đi qua cây cầu nhỏ ở bãi biển Palawan là đến nơi rồi đó.

Tòa tháp Tiger Sky

Thuộc trung tâm Sentosa, tháp Tiger Sky nằm trong top những tòa tháp cao nhất của châu Á. Cabin với sức chứa 72 người cùng độ cao 131m sẽ giúp bạn ngắm được toàn cảnh đảo Sentosa xinh đẹp từ trên cao, thậm chí là một phần của Indonesia và Malaysia chỉ trong vòng 7 phút ngắn ngủi. Hơn nữa, cabin của Tiger Sky thiết kế ấn tượng có thể di chuyển xoay quanh trục chính dẫn lên đỉnh tháp theo hướng thẳng đứng.

Đài quan sát cao nhất châu Á Tiger Sky

Đài quan sát cao nhất châu Á Tiger Sky

Vương Quốc Côn Trùng

Đây là một trong những điểm tham quan ở Singapore lý tưởng cho người thích khám phá. Nơi đây còn có vô vàn những loại côn trùng màu sắc sặc sỡ. Không cần mất phí tham quan bạn vẫn có thể tận mắt chiêm ngưỡng cánh cứng tê giác, bọ cạp, nhện khổng lồ… như trên phim ngay ngoài đời thật.

Vương Quốc Côn Trùng sẽ cho bạn cảm giác ở trong xứ sở thần tiên với hàng nghìn con bướm bay lượn và khung cảnh ảo diệu được thêu dệt nên bởi những chú đom đóm sống trong vương quốc.

À phải rồi, mình nhắc luôn không có tẹo lại quên, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch bụi Singapore theo link: https://dulichkhatvongviet.com/kinh-nghiem-du-lich-bui-singapore/

Cổng vào Vương quốc côn trùng

Cổng vào vương quốc côn trùng

Thế giới nước và nhà cá heo

Thế giới nước như là một tiểu đại dương tọa lạc ở ngay phía tây của đảo Sentosa. Đây cũng chính là nơi sinh sống của hơn 2500 sinh vật biển quý hiếm trên thế giới. Đến với thế giới nước, bạn sẽ được đi thang máy dọc theo những đường hầm kính và tha hồ ngắm những sinh vật biển này tung tăng bơi lội, còn nếu bạn tham gia chương trình lặn cùng cá mập ở đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lặn vào đại dương mênh mông.

Thế giới nước và nhà cá heo tại Singapore

Thế giới nước và nhà cá heo tại Singapore

Điều thú vị nhất của nơi đây là có khu nhà cá heo hồng. Bạn sẽ có cơ hội được tha hồ được đùa nghịch với chúng khi tham gia vào chương trình mang tên là Gặp gỡ cá heo. Bạn còn được tiếp xúc với các sinh vật biển có 1-0-2 như cá đuối, hải cẩu,… Mãn nhãn với màn hóa trang điêu luyện của bạch tuộc hay trải nghiệm liệu pháp của cá rỉa chân Thổ Nhĩ Kỳ. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn phải không nào?

Bảo tàng sáp

Bảo tàng sáp sẽ đưa bạn trở về Singapore vào thế kỷ 14 bằng hình ảnh của những hình người với kích cỡ như thật cũng như là những đồ cổ quý hiếm được tạo tác bởi công nghệ tối tân. Đến đây bạn có cơ hội gặp mặt ngôi sao nổi tiếng, chính trị gia, vĩ nhân thế giới như CR7, Michael Jackson,  Yao Ming, Madonna,… tha hồ chụp ảnh cùng thần tượng. Những lễ hội văn hóa cũng được tái hiện lại sống động ngay tại bảo tàng sáp.

Check-in bảo tàng sáp Singapore

Check-in bảo tàng sáp Singapore

Vườn chim Jurong

Có đến những điểm tham quan ở Singapore nào chăng nữa thì cũng nhớ ghé vườn chim Jurong bạn nhé. Vườn chim chính là nơi bảo tồn hơn 600 loài chim và chính điều đó đã tạo cho nơi đây là một trong những quần thể du lịch sinh thái lớn nhất tại Singapore. 

Vườn chim Jurong ngôi nhà của những loài chim quý

Vườn chim Jurong ngôi nhà của những loài chim quý

Jurong có diện tích khoảng hơn 20 hecta. Vì vậy, đặt chân tới vườn chim bạn sẽ cảm tưởng như mình lạc vào mái nhà của các loài chim đến từ mọi miền thế giới. Đến đây ngoài việc ngắm những chú chim, bạn còn được xem những trò biểu diễn cực kì ấn tượng của chúng.

Tượng sư tử Merlion

Tượng Ngư Sư Merlion là biểu tượng thiêng liêng của Singapore, đây chính là điểm du lịch không thể không đến trong mỗi tour du lịch Singapore. Người Singapore danh tình cảm đặc biệt coi tượng sư tử như linh vật cho khát vọng về cuộc sống ấm no và phát triển của đất nước. 

Bức tượng sư tử mình cá xuất hiện trên vịnh Marina Singapore khi quốc đảo này vẫn còn là 1 ngôi làng đánh cá nhỏ với tên gọi Singapura, nghĩa là thành phố sư tử. Vào năm 1972, một người thợ điêu khắc địa phương Lim Nang Seng đã chế tác thành công bức tượng. Tượng nặng gần 70 tấn, cao hơn 8,7m đặt đầu sư tử hướng ra phía đông vịnh biển Marina.

Tượng Sư Tử Merlion

Tượng Sư Tử Merlion

Thăm tượng sư tử Merlion bạn dừng quên chụp 1 tấm hình nghệ thuật với Sư tử Merlion bạn nhé, sẽ rất thú vị và tự hào khi khoe chúng với bạn bè và người thân sau khi du lịch về đấy bạn. Bên cạnh đó, đảo Sentosa cũng có nơi đặt tượng Merlion cao 37m khá nổi tiếng và hấp dẫn du khách chụp hình.

Vườn thú đêm Night Safari

Night Safari được coi là vườn thú đêm độc nhất vô nhị trong số những điểm tham quan ở Singapore. Đến Vườn thú đêm Night Safari lúc hoàng hôn bạn sẽ thấy như có một thế giới khác được hồi sinh. Đó là cảm giác đối đầu trực diện với những khu rừng ẩm ướt Đông Nam Á, sự hoang sơ của rừng Himalaya xa xôi hay Châu Phi nóng bỏng giữa đêm Singapore đầy huyền bí.

Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới

Night Safari vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới

Sở hữu trên 900 loài thuần chủng và 135 loài ngoại lai, đến vườn thú đêm Night Safari bạn sẽ được tận mắt thấy những con tê giác quý hiếm, nghe tiếng hú gọi bầy của linh cẩu hay ngắm nhìn đàn hươu cao cổ đi qua chậm rãi, sẽ là một chuyến phiêu lưu hoang dã cực kì thú vị!

Đảo Pulau Ubin

Bạn sẽ được nhìn thấy những ngôi làng mộc mạc đơn sơ giữa những rừng cây xanh tốt khi dạo bộ đảo Pulau Ubin và đảo Pulau Ubin chính là công viên thiên nhiên bậc nhất của Singapore, môi trường thiên nhiên của đâỏ được bảo tồn gần như nguyên trạng từ xưa đến nay với những mỏ đá granite, những rừng đước và cả những đồn điền dừa và cao su nữa.

Đến đảo Pulau Ubin tận hưởng sự yên bình giữa Singapore nhộn nhịp

Đến đảo Pulau Ubin tận hưởng sự yên bình giữa Singapore nhộn nhịp

Không chỉ vậy, tại đảo Pulau Ubin còn có bãi biển Chek Jawa tuyệt đẹp và cũng là lý tưởng để bạn khám phá những loài sinh vật biển da gai và những thảm rong xanh mướt mượt, những rạn san hô đầy màu sắc.

Cầu Henderson 

Cây cầu uốn lượn Henderson trở thành thuộc nhóm những điểm tham quan ở Singapore hấp dẫn bậc nhất. Cầu có thiết kế uốn lượn độc đáo với độ cao cách mặt đất lên đến 36m, chiếu dài 274m. Henderson nối liền 2 ngọn đồi Mount Faber và Telok Blangah Hill. Du khách có thể đi bộ, đạp xe và chụp hình lưu lại đường cong như có 1-0-2 của cây cầu này.

Toàn cảnh cây cầu Henderson

Toàn cảnh cây cầu Henderson

Khu phố Tiong Bahru

Tiong Bahru là khu phố chất nhất Singapore được xây dựng từ những năm 1930. Các ngôi nhà ở Tiong Bahru mang lối kiến trúc mới lạ và có phần khác biệt với ban công hình tròn và những khung cửa sổ chớp. Kiểu thiết kế phảng phất nét đặc trưng của phong cách châu Âu thế kỷ 20.

Lạc lối tại khu phố Tiong Bahru

Lạc lối tại khu phố Tiong Bahru

Nhịp sống hiện đại tại khu phố này phảng phất nét đặc trưng của một Singapore cổ điển. Đến Tiong Bahru bạn có cơ hội thưởng thức ẩm thực nổi tiếng Singapore, chụp hình cùng những bức tranh bích họa đầy màu sắc, thăm thú tại các cửa hàng sách và đồ lưu niệm,…

Khu vườn nhân tạo Garden by the Bay

Điểm nổi bật của Garden by the Bay so với những điểm tham quan ở Singapore cuốn hút khác đó là siêu cây khổng lồ cao đến 50m. Các siêu cây kết lại với nhau tạo nên khu vườn lộng lẫy, huyền ảo.

Vẻ đẹp của khu vườn cổ tích Garden by the Bay

Vẻ đẹp của khu vườn cổ tích Garden by the Bay

Để có thể ngắm nhìn toàn bộ hiệu ứng đèn màu nghệ thuật tại Garden by the Bay, bạn nên ghé vào buổi tối. Lúc này, chỉ việc giơ máy sống ảo với muôn vàn góc chụp dưới siêu cây, toàn cảnh khu vườn… Bạn cũng có thể khám phá thảm thực vật tại 2 nhà kính Flower Dome và Cloud Forest.

China Town

Phố người Hoa giữa lòng Singapore China Town mang đậm nét truyền thống pha trộn với sự cá tính và hiện đại. China Town có 4 tiểu khu chính là khu ẩm thực đường phố đặc sắc, khu đền cổ lâu đời, khu dân cư hiện đại và khu mua bán sầm uất.

Sống ảo thả ga với góc triệu view ở China Town

Sống ảo thả ga với góc triệu view ở China Town

Nơi đây là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa với các nhà thờ đạo Hindu, thánh đường Hồi giáo của người Ấn Độ. Có lẽ phải mất vài ngày để bạn lang thang hết những con phố của China Town đó.

Little India

Được mệnh danh là trái tim Ấn Độ của Singapore, Little India rực rỡ với những ngôi nhà nhiều màu sắc. Đây là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong những điểm tham quan ở Singapore. Khu tiểu Ấn cho bạn phiêu lưu và khám phá 1 Ấn Độ thu nhỏ với không khí sôi động, nếm thử hương vị cay nồng của món Ấn, giao lưu với người gốc Ấn,… 

Một góc khu tiểu Ấn Little India

Một góc khu tiểu Ấn Little India

Chưa hết, Little India giúp bạn có những bức ảnh check-in tại các ăn nhà đa sắc, hóa thân trong trang phục Ấn với sari đủ loại. Đến đây vào tháng 11, khi lễ hội ánh sáng diễn ra, bạn sẽ được tham gia trải nghiệm với các hoạt động vô cùng thú vị.

Haji Lane

Haji Lane sở hữu những điểm sống ảo mới lạ không đụng hàng khiến giới trẻ mê tít khi du lịch Singapore. Không chỉ nối tiếng xanh, sạch khu phố Ả Rập này được biết đến với các quán cà phê, quán bar, cửa hàng thời trang phong cách. 

Con đường thời trang cá tính Haji Lane

Con đường thời trang cá tính Haji Lane

Nếu là tín đồ thời trang đây là nơi để bạn có thể sắm được những món đồ handmade độc nhất. Một điểm thú vị đó là tại Haji Lane bạn không cần tìm góc chụp hình mà hầu như các bức tường đều có bức tường với hình họa ngộ nghĩnh.

Vườn bách thảo Botanic Garden

Tất cả những điểm tham quan ở Singapore cho bạn những trải nghiệm rất khác nhau. Với vườn bách thảo Botanic Garden, du khách sẽ cảm nhận một thế giới của những loài hoa thảo mộc. Giữa khung cảnh yên bình của Botanic Garden, tận hưởng những giây phút thư giãn thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

Lối vào vườn bách thảo Botanic Garden

Lối vào vườn bách thảo Botanic Garden

Clarke Quay

Muốn chiêm nghiệm 1 Singapore khác biệt về đêm thì nhớ đến bến cảng Clarke Quay các bạn nhé. Nơi đây nổi bật với không gian của khách sạn, quán bar ngoài trời ven sông. 

Khung cảnh Clarke Quay lung linh về đêm

Khung cảnh Clarke Quay lung linh về đêm

Hoàng hôn buông xuống cũng là lúc Clarke Quay sôi động hơn bao giờ hết. Đi thuyền trên sông ngắm nhìn khung cảnh đôi bờ Clarke Quay và cuộc sống về đêm của người dân nơi đây là đủ giúp bạn bạn xua đi những mệt mỏi, ồn ào của cuộc sống.

Cầu Helix 

Helix là công trình kiến trúc mang ý nghĩa hết sức đặc biệt cây cầu dẫn lối đến sự bình an, hạnh phúc và thành công. Cầu được thiết kế theo hình xoắn ốc dưới dạng ADN của con người. Đây cũng là chiếc cầu xoắn kép đầu tiên trên thế giới dành riêng cho người đi bộ. Chính điều này đã tạo ra sức hút mạnh mẽ với du khách khi đến Singapore. 

Cầu xoắn Helix ảo diệu

Cầu xoắn Helix ảo diệu

Về đêm, Helix khoác lên mình áo chiếc kim sa lấp lánh làm từ hệ thống đèn Led cực lớn. Nếu bạn còn đang mải tìm kiếm những điểm tham quan ở Singapore thì khỏi lo lưu lại vị trí của Helix để thưởng thức tuyệt tác ánh sáng thôi.

Nhà sóng Sentosa Wave House

Sentosa Wave House là nhà sóng rộng hơn 6000 m2 nằm trên bãi biển của đảo Sentosa xinh đẹp. Nhà sóng thiết kế đầy đủ biển xanh, cắt trắng và lớp sóng cao hơn 3m. Từ đây bạn được làm quen và trải nghiệm cưỡi sóng chinh phục biển hoàn toàn miễn phí.

Trải nghiệm lướt sóng cực ngầu với nhà sóng Sentosa Wave House

Trải nghiệm lướt sóng cực ngầu với nhà sóng Sentosa Wave House

Singapore Flyer

Đánh bại đu quay London Eye nổi tiếng của Anh, Singapore Flyer trở thành đu quay lớn nhất thế giới có độ cao lên đến 42 tầng. Singapore Flyer với 28 cabin sức chứa lên đến 1000 khách. Kích cỡ của mỗi cabin tương đương với 1 xe bus cỡ lớn. Mỗi vòng quay kéo dài 30 phút để du khách thoải mái đi dạo và ngắm cảnh Singapore. Một trải nghiệm thú vị đáng thử tại Singapore đó.

Chiêm ngưỡng quốc đảo sư tử từ Singapore Flyer

Chiêm ngưỡng quốc đảo sư tử từ Singapore Flyer

Bảo tàng khoa học nghệ thuật

Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore lấy biểu tượng bông sen khổng lồ làm điểm nhấn chính trong thiết kế. Tòa nhà này đặc biệt ở chỗ kết hợp rất tài tình giữa yếu tố nghệ thuật và khoa học. Mỗi cánh sen của là 1 cửa trời đưa ánh sáng cho không gian triển lãm. 

Hiệu ứng ánh sáng tuyệt diệu tại bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore

Hiệu ứng ánh sáng tuyệt diệu tại bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore

Bảo tàng có nhiều phòng triển lãm thú vị với mô hình khủng long cho du khách xuyên không về thời tiền sử. Hoa mắt với với hiệu ứng thay đổi không gian ảo diệu. Khám phá phòng đa phương tiện với những cỗ máy khoa học ấn tượng của loài người… Bảo tàng khoa học nghệ thuật xứng đáng thuộc top những điểm tham quan ở Singapore cần phải đặt chân tới.

Bảo tàng Quốc gia Singapore

Khuôn viên rộng lớn cũng lối kiến kiến trúc tân cổ điển hoàn hảo, bảo tàng Quốc gia Singapore hớp hồn bất cứ ai đến đây tham quan. Điều khiến du khách thích thú nhất có lẽ là lối đi bằng kính cao 11m được chạm khắc tinh xảo. Với nhiều khu trưng bày văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, bảo tàng Quốc gia Singapore hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn chờ bạn đến khám phá.

Hi vọng những điểm tham quan ở Singapore mình vừa giới thiệu sẽ giúp ích cho bạn trong tour du lịch Singapore của mình!

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Những điểm tham quan ở Singapore độc nhất vô nhị cho khách du lịch

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận