Để có một chuyến du lịch Thung Nai thú vị

Để có một chuyến du lịch Thung Nai thú vị

Thung Nai nằm nằm trên lòng sông Đà thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình. Nơi đây có một vẻ đẹp đầy nên thơ, lãng mạn và được mọi người ví như là Hạ Long trên cạn”. Thung Nai với vẻ đẹp kết hợp hài hòa của núi non, sông nước cùng những món ăn hấp dẫn hiện đang là điểm đến thu hút nhiều khách du khách nhất là vào những ngày cuối tuần. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cho các bạn để chuẩn bị cho mình một chuyến đi du lịch Thung Nai Hòa Bình đầy thú vị.

Thung Nai - Hạ Long trên cạn

Thung Nai – Hạ Long trên cạn

1. Đi du lịch Thung Nai khi nào?

Thung Nai khá thích hợp cho chuyến du lịch 2 ngày cuối tuần. Hoặc Quý khách cũng có thể đi vào ngày rằm để có thể được thưởng ngoạn ánh trăng sáng rọi trên lòng sông Đà. Nếu du khách đi vào mùa cạn thì động Thác Bờ là rất thích hợp. Có thể nói, mỗi mùa Thung Nai lại có một vẻ đẹp riêng để du khách có thể thăm quan, khám phá.

Đã đi Thung Nai thì bạn cũng nên kết hợp đi thăm thủy điện Hòa Bình, nhất là vào những ngày mùa nước về bởi lúc đó bạn sẽ có cơ hội ngắm một khung cảnh rất ngoạn mục khi các cửa thủy điện xả nước.

2. Đường đến Thung Nai

Để đến Thung Nai, bạn có thể đi dọc theo quốc lộ 6 (cách trung tâm Hà Nội khoảng 76 km). Sau đó, đi hết đường đến dốc Cun, bạn rẽ phải rồi đi khoảng 500m nữa rồi rẽ trái là tới Thung Nai.

3. Phương tiện đến Thung Nai

Phương tiện thích hợp nhất để đi Thung Nai từ Hà Nội đó là oto. Bạn có thể đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Khi đến Hòa Bình, bạn đi xe ôm hoặc taxi để đến Thung Nai.

Còn nếu đi gia đình có oto riêng thì bạn cần đặc biệt cẩn thận bởi đường đi khá ngoằn ngoèo, nhiều khúc cua gấp. Vì thế phương tiện cần phải đảm bảo được các thông số về an toàn.

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch Thung Nai bằng xe máy bởi vì có thể vừa đi vừa ngắm nhìn rất nhiều phong cảnh đẹp ven đường. Đồng thời, bạn sẽ có thể linh động trong việc dừng đỗ xe.

Khi đến Thung Nai, du khách phải gửi xe tại bến Bình Thạch rồi lên tàu ra đảo. Tốt nhất, các bạn hãy mua tour trọn gói từ tàu/thuyền ra đảo đến ăn, ngủ và thuyền thăm quan từ nhà nghỉ đến các điểm du lịch. Giá trọn gói thường khoảng 300.000 VNĐ/khách. Còn nếu bạn muốn thuê thuyền riêng thì có thể liên hệ trực tiếp với chủ thuyền nhưng giá sẽ khá cao đấy, khoảng 600.000 – 800.000 đồng.

nha-nghi-coi-xay-gio

3. Nhà nghỉ tại Thung Nai

Trên hồ có khá nhiều nhà nghỉ nhưng uy tín và đảm bảo nhất đó là nhà nghỉ Cối Xay Gió và nhà nghỉ ở Đảo Dừa. Tuy nhiên, nhà nghỉ Cối Xay Gió có giá cao hơn so với những nhà nghỉ khác và cũng ít khi nhận khách lẻ. Còn ở Đảo Dừa, nhà nghỉ giá cả khá hợp lý, nhân viên thân thiện nên được nhiều du khách lựa chọn.

Các nhà nghỉ ở Thung Nai thường cung cấp dịch vụ trọn gói luôn gồm: nơi ở, ăn uống, thuyền thăm quan. Bạn lưu ý nếu đi vào dịp lễ thì nên đặt trước các dịch vụ khoảng 2 tuần để chắc chắn nhé.

Đối với những ai không muốn nghỉ ở Thung Nai có thể nghỉ homestay tại bản Giang Mỗ. Đây là một bản làng nhỏ nằm trên đường đi vào bến cảng Thung Nai. Các dịch vụ du lịch ở đây cũng khá chuyên nghiệp mà không bị thương mại hóa. Thỉnh thoảng vẫn có khách nước ngoài ghé thăm nơi đây. Tại bản Giang Mỗ, du khách ấn tượng nhất với các món ăn với vị khói đặc trưng của bếp củi và người dẫn cũng rất gần gũi, thân thiện.

4. Địa điểm du lịch Thung Nai

Đến Thung Nai, các du khách đều rất thích thú với việc ngồi thuyền dạo quanh sông Đà. Du khách sẽ có dịp vừa đi vừa ngắm nhìn khung cảnh nước non, sông núi hùng vỹ. Và nếu đi vào cuối tuần, bạn còn có thể tham gia phiên chợ của những người dân tộc họp vào sáng sớm chủ nhật hàng tuần.

Bên cạnh đó, du lịch Thung Nai, Quý khách còn có thể thăm quan 1 số địa danh như:

  • Đền thờ Bà chúa Thác Bờ: Đây là một ngôi đền rất linh thiêng nên lúc nào cũng tấp nập khách đến hành lễ, hầu đồng. Người dân quanh đây cũng đến đề thờ Bà Chúa Thác Bờ để cầu nguyện cho cuộc sống lênh đênh trên sông nước của họ.
  • Động Thác Bờ: Là một hang động có cửa khá lớn và bên trong là rất nhiều thạch nhũ với lịch sử hình thành lâu đời hấp dẫn khác du lịch đến thăm quan.
  • Suối Trạch: Nơi đây là địa điểm tắm suối thích hợp đối với mọi đoàn khách với nước trong vắt, mát lạnh. Nếu đi Thung Nai vào mùa hè thì bạn không nên bỏ lỡ nơi đây.

5. Ăn gì ở Thung Nai?

Những món ăn đặc trưng ở Thung Nai đó là Lợn Mán, gà đồi, cá sông Đà thêm một chút rau và một vài món ăn phụ. Trong đó, cá sông Đà nướng chính là đặc sản của Thung Nai mà ai cũng nên nếm thử để có thể thưởng thức hương vị đậm đà, khó quên của món cá nướng này.

Hi vọng rằng với những thông tin ở trên, du khách sẽ có một chuyến du lịch Thung Nai cuối tuần vui vẻ.

Xem thêm: Du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Độc giả cũng quan tâm:

du lịch thung nai
cảng du lịch thung nai
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Để có một chuyến du lịch Thung Nai thú vị

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận