Cô Tô – “Viên ngọc” sáng biển trời Đông Bắc

Cô Tô – “Viên ngọc” sáng biển trời Đông Bắc

Cách đây 53 năm, vào ngày 9-5-1961, Bác Hồ về thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Cô Tô. Trong lần tới thăm đó, Bác đã căn dặn bà con trên đảo: “Thủ đô Hà Nội tuy xa các đảo, nhưng Đảng và Chính phủ luôn quan tâm đến đồng bào các đảo và mong đồng bào đoàn kết, cố gắng và tiến bộ”. Hơn nửa thế kỷ đã qua đi, nhớ lời căn dặn của Bác, Cô Tô không ngừng phát triển đi lên về mọi mặt, từ một huyện đảo nghèo, giờ đây Cô Tô như một viên ngọc đang toả sáng giữa biển trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Khu lưu niệm Bác Hồ - Cô Tô

Khu lưu niệm Bác Hồ – Cô Tô

Bài viết Hot:

Nếu ai đó đi xa lâu ngày nay có dịp trở lại Cô Tô chắc hẳn sẽ rất ngỡ ngàng trước sự đổi thay của huyện đảo.Thị trấn Cô Tô vắng vẻ, thưa thớt ngày nào giờ trở nên sôi động, sầm uất với sự phát triển của cơ sở hạ tầng và sự nhộn nhịp của khách du lịch ra thăm đảo.

Nhà cửa được nâng cấp và tu sửa khang trang hơn. Nhiều ngôi nhà mới xây dựng mọc lên san sát. Điểm nổi bật là hệ thống nhà nghỉ và khách sạn phục vụ khách du lịch. Hiện nay Cô Tô có tổng số trên 600 phòng nghỉ. Đặc biệt cuối năm 2013 khi Cô Tô có điện lưới quốc gia thì đến nay nhân dân trong huyện đã đầu tư thêm khoảng 500 phòng nghỉ để phục vụ khách du lịch.

Những năm gần đây kinh tế xã hội của huyện đảo Cô Tô phát triển nhanh chóng, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện duy trì ở mức 12-14% thu nhập bình quân đầu người đạt 1.200USD tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 0,79%. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất đó là sự phát triển của hoạt động du lịch. Đây là hướng đi đã được xác định trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội vùng biển đảo Cô Tô đến năm 2020: Phát triển nhanh ngành du lịch trở thành nghành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững, phát triển đa dạng các ngành dịch vụ.

Du lịch Cô Tô ngày càng phát triển với những đầu tư về cơ sở hạ tàng cùng các dịch vụ

Du lịch Cô Tô ngày càng phát triển với những đầu tư về cơ sở hạ tầng cùng các dịch vụ

Cô Tô đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc phát triển kinh tế xã hội. Bức tranh phát triển tổng thể của huyện đảo đang ngày càng có thêm nhiều gam màu sáng. Đối với đồng bào và chiến sĩ Cô Tô, họ luôn tự hào vì có Bác bên mình. Mỗi khi ngắm nhìn tượng Bác trên đảo, họ như được tiếp thêm sức mạnh để xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Cô Tô thiêng liêng của Tổ quốc…

Cùng chúng tôi đặt một vé đi du lịch Cô Tô 3 ngày để đến với hòn ngọc xinh đẹp này !

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cô Tô – “Viên ngọc” sáng biển trời Đông Bắc

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận