4 Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng nhất “Dải Chữ S”

4 Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng nhất “Dải Chữ S”

Trên dải đất hình chữ S hiện nay có rất nhiều Thiền viện Trúc lâm, nhưng 4 Thiền viện sau đây nổi tiếng cả nước bởi vừa đem lại cho người lui tới cảm giác thanh bình, tĩnh mịch và còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh sơn thủy hữu tình, cảnh quan tuyệt đẹp, đó là: Trúc Lâm Tây Thiên,Trúc Lâm Phương Nam, Trúc Lâm Đà Lạt, Trúc Lâm Yên Tử.

tay-thien1

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nằm ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử, cách trung tâm Tp.Hà Nội khoảng 85 km về phía tây. Thiền viện Tây Thiên được xây dựng trên nền của một thiền tự cổ có từ thế kỷ III, là thiền viện được xây dựng trong thời gian ngắn nhất và kinh phí xây dựng thấp nhất, bởi thiền viện có sự góp sức, góp công của người dân, các nghệ nhân và các làng nghề cũng công đức rất nhiều.

Xem tour: Thiền Viện Trúc Lâm 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Thiền viện được xây dựng từ tháng 4/2004, hoàn thành sau hơn 1 năm vào ngày 25/11/2005 với kinh phí tổng cộng khoảng hơn 30 tỷ đồng.. Trong truyền thuyế đây là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo ở Việt Nam.

Vào thế kỷ thứ III, có một vị hòa thượng tên là Khương Tăng Hội dừng chân ở nơi đây, sau đó dựng chùa truyền giáo, vì thế nơi đây chính là cái nôi của Phật giáo Việt Nam. Đến với Tây Thiên là đến với miền đất có suối reo, thác đổ, núi no xanh biếc, có hồ sen, vườn tiên, khe giải oan, am gió, thang mây, thác bạc… cảnh quan rất hữu tình.

phuong-namThiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nằm trong khu Lộ Vòng Cung thuộc TP Cần Thơ. Thiền viện được công xây dựng vào ngày 16/7/2013 và đến 17/5/2014 thiền viện được khánh thành, tổng diện tích là 38.016 m2, kinh phí khoảng 145 tỷ. Chính điện lợp ngói tám mái theo phong cách của nhà Trần. Tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách triều Lý. Lầu trống, gác chuông lợp ngói mười hai mái, làm theo kiểu tháp chuông ở Chùa Keo (Thái Bình)… Bên trong có tượng Phật Thích Ca bằng đồng nặng 3,5 tấn, còn lại toàn bộ hệ thống tượng thờ tại đây đều được làm bằng gỗ thủy tùng.

da-latThiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt được xây dựng bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Giữa điện thờ tượng Phật Thích Ca cao 2 m, tay phải cầm cành hoa sen. Bên phải là Bồ Tát Văn Thù đang cưỡi sư tử. Bên trái là Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi con voi trắng 6 ngà. Phía bên phải của chính điện là lầu chuông với quả đại hồng chung nặng khoảng 1,1 tấn. Toàn chính điện có diện tích khoảng 192 m2, mang đậm phong cách nhà Phật. Thiền viện rất hút du khách với vẻ uy nghiêm, không gian thì thoáng đãng.

yen-tu

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử còn có tên gọi khác là Chùa Lân, hay Long Động Tự nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đây là ngôi chùa do vua Trần Nhân Tông xây dựng vào năm 1293. Chùa nằm trên một quả đồi có hình dáng giống 1 con lân. Các công trình chính của ngôi chùa gồm: chính điện, nhà thờ Tổ, lầu trống, lầu chuông, La Hán đường, nhà tăng… Chùa có tượng đồng Thích ca mâu ni nặng gần 4 tấn và tượng Bồ Đề Đạt Ma làm bằng gỗ, nặng khoảng 3,2 tấn.

Đó là 4 Thiền viện Trúc lâm nổi tiếng nhất cả nước, đến nơi đây, phật tử và du khách vừa được đắm chìm trong không gian nhà Phật, vừa được đắm chìm trong không gian tĩnh mịch, cảnh quan sơn thủy hữu tình, bốn bề đều rất đẹp.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 4 Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng nhất “Dải Chữ S”

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận