4 điểm đến hấp dẫn tại Quảng Ninh

Ngắm Vịnh Hạ Long mỗi khi hoàng hôn buông xuống

Nói đến Quảng Ninh là người ta nghĩ ngay tới Vịnh Hạ Long với hàng nghìn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo và những hang động tuyệt đẹp…nhung ngoài Vịnh Hạ Long thì Quảng Ninh còn thu hút du khách với rất nhiều tuyến điểm hấp dẫn khác. Hãy cùng với du lịch Khát vọng Việt khám phá các du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được du khách trong và ngoài nước biết đến nhiểu bởi Vịnh Hạ Long được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới lần 1 vào năm 17/121994 làn 2 được công nhận năm 02/12/2000.

Với hàng ngàn hòn đảo lớn Nhỏ được làm nên bới tạo hóa kỳ vĩ sống động. Vịnh Hạ Long mang trong mình vẻ đẹp huyền diệu. Nên nơi đây là một điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Ngoài chứa trong mình vẻ đẹp tự nhiên thì nơi đây còn chứa trong mình những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử của trái đất. Và cũng là cái nôi cư chú vủa người Việt cổ. Và cũng là tắc phẩm nghệ thuật với sự tao hình của thiên nhiên với hàng ngàn hò đảo lớn nhỏ mang những hình giáng khách nhau tao nên 1 phòng cảnh huyền bý và đầy thu hút. ngoài ra Vịnh Hạ Long còn sở hữu rất nhiều những hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh đông vừ kỳ bí. Bên cạnh đó vịnh hạ lòng còn là nơi quy tụ muôn vàn những hệ sinh thái tự nhiên và hàng ngàn loại động vật lớn nhỏ vô cùng phong phú và đa dạng.

Vịnh Hạ Long có gần hai nghì hòn đảo lớn nhỏ nỗi hòn đảo đều mang trong mình những hình giáng khác nhau hết sức sinh động như hòn đầu người, hồn rồng, hòn lã vọng, hòn cánh buồm …..và nằm trong những hòn đảo đó là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều chuyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, hang trinh Nữ ….Đó thực sự là những lau đài cảu tạo hóa giá chốn tràn gian huyền ảo.

Hạ Long mang vẻ đẹp đắm say, hút hồn khách du lịch

Hạ Long mang vẻ đẹp đắm say, hút hồn khách du lịch

chính vì vậy đây là 1 điểm đến không thể nào bỏ qua khi nhắc đến Quảng Ninh.

Tham khảo:

Biển Bãi Cháy

Là một bãi tắm rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long, có bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường. Cái tên Bãi Cháy có nhiều truyền thuyết khác nhau. Theo truyền thuyết xưa, Bãi Cháy chính là nơi đoàn thuyền lương của của quân Nguyên Mông do Trương Văn Hổ cầm đầu vào xâm lược Việt Nam đã bị Trần Khánh Dư cùng quân dân nhà Trần thiêu cháy và bị dạt vào bờ.

Do nhiều thuyền giặc bị cháy, gió đông bắc lại thổi tạt lửa vào bờ phía tây Cửa Lục làm cháy luôn khu rừng đang hanh khô. Khu rừng bị cháy đó thành Bãi Cháy ngày nay. Một truyền thuyết dân gian lại cho rằng trước đây tàu thuyền thường neo đậu vào bãi biển phía tây Cửa Lục. Dưới đáy và bên sườn thuyền thường có con hà bám vào rất chắc có thể ăn hỏng thuyền, vì thế dân chài phải lấy lá phi lao đốt xung quanh. Từ bên phía Hòn Gai và các nơi khác nhìn vào đó luôn luôn thấy lửa cháy rực lên nên gọi nơi này là Bãi Cháy.

Núi Yên Tử

Núi Yên Tử là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân Sơn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử (chùa Đồng) là khoảng 6.000m với 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi… Hành trình du lịch lên Yên Tử ngày nay sẽ không vất vả như xưa nữa vì hệ thống cáp treo 1 lên gần Hoa Yên đã hoàn thành năm 2002 và hệ thống cáp treo 2 lên cổng trời (khu vực đỉnh Yên Tử) đã được đưa vào sử dụng từ mùa lễ hội 2008.

Yên Tử trở thành trung tâm của Phật giáo từ khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng khoác áo cà sa tu hành và thành lập một dòng Phật giáo đặc trưng của Việt Nam, đó là dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử và trở thành vị tổ thứ nhất với pháp danh Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông 1258-1308. Ông đã cho xây dựng hàng trăm công trình lớn nhỏ trên núi Yên Tử để làm nơi tu hành và truyền kinh, giảng đạo. Sau khi ông qua đời, người kế tục sự nghiệp là Pháp Loa Đồng Kiên Cương (1284-1330), vị tổ thứ hai của dòng Trúc Lâm. Trong 19 năm tu hành, ông đã soạn ra bộ sách Thạch thất mị ngữ và cho xây dựng 800 ngôi chùa, am, tháp lớn nhỏ trong nước với hàng nghìn pho tượng có giá trị, trong đó có những chùa nổi tiếng như Chùa Quỳnh Lâm, chùa Hồ Thiên ở Đông Triều…

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long. Đây là hòn đảo đất lẫn phiến thạch duy nhất trong 1.969 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong điểm kết nối của vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. Đảo có diện tích khoảng 400ha, được thiên nhiên ban phú cho một điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp. Với thảm cát trắng mịn trải dài 6km, làn nước biển trong xanh bao quanh hơn 200 ha rừng thông xanh mướt. Khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào, đảo Tuần Châu xứng đáng là nơi để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp lý tưởng.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo đến quyến rũ, đắm say lòng người, đảo Tuần Châu còn là điểm di chỉ khảo cổ học thuộc nền Văn hoá Hạ Long thời hậu kỳ đồ đá mới với rất nhiều công cụ bằng đá đã tìm thấy như bàn mài, rìu đá, mảnh tước, đồ gốm… 

Trước năm 1997, Tuần Châu chỉ là một xã đảo nghèo với diện tích 250 ha trực thuộc thành phố Hạ Long, nhân dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới với các phương tiện đánh bắt thô sơ. Trên đảo không có điện, không có nước, không có chợ…

Biển Trà Cổ vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có

Biển Trà Cổ vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có

Đặc biệt là giao thông bị cách biệt với đất liền, khiến đời sống vật chất và văn hoá tinh thần của người dân vốn đã khó khăn lại càng thiếu thốn hơn. Từ năm 1998, cuộc sống của người dân Tuần Châu được bắt đầu cải thiện khi công ty Âu Lạc chính thức xây dựng con đường dài 2.145m, rộng 15m nối liền đảo với quốc lộ 18A, mở ra một trung tâm du lịch giải trí với rất nhiều các hạng mục công trình nổi tiếng. Bắt đầu từ đây, cái tên đảo Tuần Châu đã được biết đến trong và ngoài nước, trở thành nơi tổ chức các sự kiện quan trọng mang tầm quốc gia và quốc tế.

Du khách có thể thoải mái vui chơi trên bờ biển thoai thoải với lớp cát trắng Trà Cổ nổi tiếng dài 4km. Các trò chơi bãi biển và dưới nước như : bóng chuyền bãi biển,đá bóng, lướt sóng, canô kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao sẽ đem lại cho bạn một kỳ nghỉ khoẻ khoắn, thú vị và đầy ấn tượng. Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng và thưởng thức các món ăn ở Vườn ẩm thực Việt Nam. Vườn này được xây dựng theo phong cách độc đáo, mô phóng kiến trúc cung đình Việt Nam thế kỷ 17 và 18.

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô nám dữ vị trí cự kỳ quan trọng về anh ninh quốc phong và cũng La nơi duy nhất có tượng Bác Hồ được người đồng ý và cho phép dựng khi người còn sống. Cô Tô có ten gọi ban đầu là Chàng Sơn ( nghĩa là núy Chàng), từ lâu đã là nơi lưu trú của ngư dân vùng Đông Bắc.

Nơi này được thiên nhiên luôn ưu ái ban tặng cho hòn đảo một loạt những bãi biển đẹp đến nao lòng người. Như bãi Hồng Vàn, bãi Tàu Dắm, …… nếu đến bạn hãy đến với bãi biển Hồng Vàn. vì đây là một trong những bãi biển đẹp nhất với bãi cát trắng trải dài hàng cây số, với mặt nước phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ. còn nếu quý khách đến với Bãi Bắc Vàn thì du khách sẽ được triêm ngưỡng những chú sao biển mầu đỏ rực mà ít nơi có được.

Hình ảnh hòn đảo Cô Tô tuyệt đẹp

Hình ảnh hòn đảo Cô Tô tuyệt đẹp

Đến với Bãi Cầu Mỵ thì quý khách có thể thả mình vào những làn sóng xô bọt trắng xóa va vào những vách đá đủ mọi hình dạng khác nhau. Ngoài ra du khách còn có thể trải nghiểm ngoắm hoàng hôn tại con đường tình yêu. Ngoài ra bạn nhớ hãy dành thời gian của mình để đến với Hòn đảo Cô Tô Con để đến và khám phá những gì hoang sơ nhất mà tự nhiên đã ưu ái dành cho nơi nay.

Du lịch là trải nghiệm, đến với Cô Tô bạn đừng bỏ qua việc nếm thử những đặc sản quý hiếm. Đầu tiên cần phải nhắc đến là món bào ngư – ốc cửu khổng (ốc 9 lỗ), một món ăn được xếp vào hàng ‘’vương giả’’. Thực đơn đa dạng cho du khách nhiều lựa chọn như: súp, hầm, nấu cháo, xào… Một số loại thủy sản ngon đặc trưng rất riêng của Cô Tô khác có thể kể đến như: cá mú, cầu gai, tôm nõn, tu hài, cá thu một nắng, cá hồng, ghẹ, cá chim, cá song, bề bề, cá ruội… đặc biệt mực một nắng Cô Tô rất được du khách ưa thích mua về làm quà.

Đảo Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác… Ngoài tắm biển, du khách đi du lịch Cô Tô còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên…

Đảo Quan Lạn

Quan Lạn là 1 hòn đảo lớn nằm trên vinh Bái Tử Long Miền bắc Việt Nam. Trên đảo gòm 2 xã, xã Quan Lạn Và xã minh Châu. đảo Quan Lan nằm trong vườn quốc gia Bái Tử Long. thuộc huyện Vân Hải.

Đảo Quan Lạn ( hay đúng hơn là quang đãng, sáng đẹp) đúng như cái tên của nó đảo Quan Lạn thuộc huyện đảo Vân Đồn, cách trung tâm huyện đảo khoảng 40km, nằm phí đông nam tỉnh Quảng Ninh. chính vì vị chí cách đất liền khá xa cho nên hòn đảo này sợ hữ hệ sinh vật tự nhiên, bãi cát trắng mịn và nức biển thì luôn trong xanh.

Là hòn hoang sơ nằm trong vịnh Bái Tử Long thuộc địa phận huyện đảo Vân Đồn, muốn tới Quan Lạn, hành khách phải trải qua 2 tiếng ngồi trên tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng. Ấn tượng đầu tiên, điều làm nên sự khác biệt của Quan Lạn với nhiều vùng biển phía Bắc khác là màu nước xanh lam, bờ cát trắng đẹp không kém bất cứ một bãi biển nào từ miền Trung đổ vào. Đây là bãi biển Sơn Hào thuộc xã Quan Lạn trên đảo. Nước ở đây trong vắt, cát trắng mịn và sạch sẽ.

Bãi tắm Sơn Hào vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có

Bãi tắm Sơn Hào vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có

Eo Gió Quan Lạn mang vẻ đẹp hùng vĩ, trong xanh hút hồn du khách

Eo Gió Quan Lạn mang vẻ đẹp hùng vĩ, trong xanh hút hồn du khách

Xem thêm:

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 4 điểm đến hấp dẫn tại Quảng Ninh

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận