10 lý do bạn nên đến đảo Bình Ba một lần trong đời

Một thoáng yên bình đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba nổi tiếng cả nước là “đảo tôm hùm” với sự trù phú nhưng cũng khá hoang sơ. Bên cạnh đó, Bình Ba còn đang được đầu tư phát triển để trở thành một khu du lịch hấp dẫn cho các du khách khi tham gia các chuyến du lịch biển Nha Trang.

Một thoáng yên bình đảo Bình Ba

Một thoáng yên bình đảo Bình Ba

Nếu chưa từng đến Bình Ba, 1o lý do dưới đây sẽ kéo bạn đến đó:

1. Đi lại dễ dàng

Đảo Bình Ba cách cảng Cam Rang khoảng 15 km. Du khách muốn đến đây sẽ mất khoảng 1 giờ lênh đênh trên biển từ cảng Đá bạc để ra đến nới. Mỗi ngày có 2 chuyến đò từ Cam Ranh ra Bình Ba: chuyến 10 sáng và 4h chiều. Còn thời gian từ Bình Ba về là lúc 5h sáng và 12h30 trưa. Giá đò chỉ khoảng 15 – 20 nghìn. Tuy nhiên, du khách có thể tự thuê tàu nếu đi toàn đông và không muốn phải chờ đợi.

2. Biển trong xanh

Bình Ba với đặc điểm một vùng đảo hoang sơ, có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng mịn, nước trong veo. Mặc dù vậy nhưng nơi đây cũng chưa được khai thác để làm dịch vụ du lịch nên mọi thứ hầu như còn rất nguyên sơ. Thiên nhiên trên đảo cũng mang đến cho du khách một cảm giác rất yên bình, thư thả nên rất thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay những ai muốn tránh khỏi sự ồn ào chốn đô thị. Hơn nữa, người dân địa phương cũng rất có ý thức trong việc bảo vệ môi trường nên các bãi biển, cầu cảng ở đây đều rất sạch và rất ít khi có rác.

3. Bãi tắm vắng người

Vài năm trở lại đây, Bình Ba mới có các du khách đến thăm quan nên số lượng cũng không nhiều. Thêm vào đó, số dân ở đây cũng chỉ khoảng 5000 người. Vì thế, tình trạng đông đúc là hoàn toàn không diễn ra giống như ở một số điểm du lịch nổi tiếng khác. Du khách đến đây có thể thoải mái tắm biển trong dòng nước trong xanh và ngắm nhìn trời biển bao la.

4. “Đổi biển” ngắm mặt trời

Ở Bình Ba có 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Nồm, Bãi Chướng và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng để du khách có thể khám phá tùy theo sở thích của mình. Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp nhất, còn Bãi Nồm lại rất thích hợp nếu du khách muốn căng lều nằm chiêm ngưỡng hoàng hôn. Còn bãi Nhà Cũ lại hấp dẫn với nước trong veo và quang cảnh thơ mộng xung quanh. Hơn nữa đây cũng là điểm được nhiều người lựa chọn để lặn biển ngắm san hô hay thử tài bắt hải sản.

5. Người dân làng chài thân thiện và hiền lành

Hiện tại, các dịch vụ ở Bình Ba chủ yếu là do người dân địa phương cung cấp từ cho thuê nhà đến cho thuê tàu đánh cá tham quan đảo, các bè nuôi hải sản hay hướng dẫn lặn biển. Tuy nhiên, không vì thế mà chuyến du lịch kém hấp dẫn mà các du khách đều rất hài lòng bởi sự chân thật, thân thiện và không kém phần chuyên nghiệp của những người dân địa phương.

6. Hải sản tràn trề đủ loại

Sau khi đã chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp trên biển, du khách có thể ra chợ sớm và tự mình chọn những tôm, cá, mực,…tươi ngon nhất. Mực lá ở đây dày và ngọt, nhum nhiều vô số kể, cá đủ loại để du khách có thể chế biến thành những món ăn hấp dẫn theo sở thích của mình.

7. Ăn tôm hùm thỏa thích

Du khách có thể tự tay bắt tôm hùm và chế biến tại chỗ

Du khách có thể tự tay bắt tôm hùm và chế biến tại chỗ

Đây là một món đặc sản của Bình Ba mà du khách không thể không ăn khi đến đây. Tại Bình Ba có hàng trăm bè tôm hùm ở khắp đảo. Do đó, giá tôm hùm ở Bình Ba được coi là “giá gốc” với nhiều cách chế biến đậm chất dân chài rất dai, ngon và ngọt thịt. Du khách đến ai cũng mê mẩn với món ăn này đặc biệt là tôm hùm nướng

8. Tự tay nướng tôm, mực tự bắt ngay tại bè

Du khách đến đảo Bình Ba rất thích thú với việc tham quan các bè hải sản, tôm hùm để có thể tự tay bắt những con tôm tươi rói đang bơi lặn trong nước biển. Và ngay khi bắt lên, du khách sẽ được những người dân hướng dẫn cách chế biến ngay tại bè, thậm chí là tổ chức một bữa tiệc hải sản nếu bạn có nhu cầu.

9. Chi phí mềm

Không chỉ được ăn hải sản thỏa thích, du khách còn có thể mua với giá khá rẻ khi đi du lịch ở Bình Ba. Hơn nữa, giá chế biến cũng như những dịch vụ tự phát khác cũng khá bình dân. Vì thế, du khách không cần lo lắng phải trả giá khi đi chợ.

10. Mặc áo phao ăn tối trên mặt biển

Du khách đến Bình Ba sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị đặc biệt là bạn còn có thể nằm lênh đênh trên mặt biển và thưởng thức bữa tối đầy thi vị với món đồ uống mà mình thích. Du khách sẽ được trang bị một chiếc áo phao và sau đó nằm trên biển trong veo, mát rượi rồi nhấm nháp bữa tối hải sản do chính tay mình bắt hay câu được. Còn gì thi vị hơn.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 10 lý do bạn nên đến đảo Bình Ba một lần trong đời

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận