Đến với chùa Yên Lạc – Ngôi chùa bình yên nơi cửa biển

Chùa Yên Lạc

Con sông Gia Hội có vòng vo trên đát Cẩm Xuyên thì cuối cùng cũng tìm về phía biển. Sông uốn khúc bên nú Tượng Lĩnh cắt chia những dải cát trắng dài thành cửa bể. Cửa Nhượng mang tên làng Nhượng Ban ( nay là Cẩm Nhượng ).Nhiều gia đinh,dòng họ lập nên làng,nên xã. Một cộng đồng cư dân sống bên bờ đại dương bốn mùa sóng vỗ.

Chùa Yên Lạc

Chùa Yên Lạc

Giữa muôn mặt cuộc đời, người Nhượng Bạn vẫn về tề tựu nơi cửa Phật, thành kính trong mõ thiền kinh kệ. Đó là một nét đẹp văn hóa tinh thần của cư dân ven biển. Cầu mong sao cho trời yên bể lặng, sóng nhẹ, gió êm. Cấu cho người dân có cuộc sống yên lành, quê hương đất nước bình yên, muôn dân an vui như ba chữ Yên Lạc Tự tỏa sáng dưới ánh mặt trời. Như hạt cát âm thầm phù sa mà nên đất nên làng, nét văn hóa tâm linh thấm vào tâm hồn con người nơi đây.

Theo dòng thời gian với mái rêu phong thâm nghiêm,chùa Yên Lạc đã được trùng tu trở nên khang trang hơn. Những hệ thống hiện vật, tế khí, được bày biện và bảo lưu khá nguyên vẹn.Pho tượng cổ bằng gỗ quý với niên đại mấy trăm năm, chuông đồng,khánh đá triều Tây Sơn cũng đã hơn 200 năm.

Màu thời gian đi cùng hương khói, đức phật tĩnh tại tòa sen. Bức tranh thập điện, tượng Tam Thế Phật và nhiều hiện vật uy nghiêm như triết lý nhà phật. Giữa chốn tĩnh tâm nơi chùa Yên Lạc,du khách sẽ thấy tâm hồn thanh thản.Mặc cho đời vô vàn thay đổi thì dưới bóng Phật vẫn một đức tin thánh thiện.

“Phật lại tựa tâm, tâm tựa phật

Nhân năng hoằng đạo đạo hoằng nhân”

Trên vùng quê sóng nước ẩn hiện mái chùa cổ kính rêu phong. Dù có bao biến thiên thời cuộc thì những giá trị vật chất và tinh thần to lớn phát ra từ Yên Lạc tự luôn lấp lánh hồn người. Đây là một quần thể kiến trúc cổ xưa cùng hệ thống hiện vật quý hiếm phong phú đi cùng lịch sử quê hương. Chùa Yên Lạc được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Trong khung cảnh thanh bình ở làng quê cửa biển,thì khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc tiếng chuông chùa khoan thai như nhịp cầu tâm linh nối mười phương trời phật cùng cuộc đời tĩnh tại.Bạn hãy cùng tôi đi một chuyến du lịch Thiên Cầm để cùng thưởng thức nét đẹp tâm linh nơi đây nhé !

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đến với chùa Yên Lạc – Ngôi chùa bình yên nơi cửa biển

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận