Đến thăm di sản thiên nhiên thế giới Cappadocia Thổ Nhĩ Kỳ

Đến thăm di sản thiên nhiên thế giới Cappadocia Thổ Nhĩ Kỳ

Với những nét văn hóa truyền thống lâu đời, với những di tích từ thời Hy Lạp cổ đại và các di sản kỳ thú mà thiên nhiên ban tặng đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Và đặc biệt phải kể đến thành phố Cappadocia được là di sản thiên nhiên thế giới năm 1985

Khoảng 50 triệu năm trước, địa hình nơi đây chỉ toàn khe nứt và miệng núi lửa. Sau đó, cùng với thời gian, một lượng khổng lồ nham thạch phun trào từ núi lửa phủ kín bề mặt Cappadocia. Núi đá mềm hình thành từ nham thạch phun trào, bị bào mòn bởi gió, mưa và nước sông đã mang lại cho Cappadocia một vẻ đẹp kỳ thú. Cũng vì đặc điểm núi ở đây là núi đá mềm nên người dân xưa kia đã biết cách khoét sâu vào trong núi, tạo ra những căn nhà hang động và cả một hệ thống nhà thờ, tu viện xung quanh đó…

Di sản thiên nhiên Cappadocia

Cappadocia (phát âm là / kæpədoʊʃə; cũng Capadocia; tiếng Thổ Nhĩ Kỳ: Kapadokya, từ tiếng Hy Lạp: Καππαδοκία / Kappadokía) là một khu vực ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, phần lớn trong tỉnh Nevşehir.

Tên gọi này được sử dụng trong các nguồn truyền thống Kitô giáo trong suốt lịch sử và hiện vẫn được sử dụng rộng rãi như là một khái niệm du lịch quốc tế để xác định một khu vực kỳ quan thiên nhiên, đặc biệt đặc trưng bởi các ống khói như cổ tích và một di sản lịch sử và văn hóa độc đáo. Thuật ngữ này, như được sử dụng trong du lịch, gần tương ứng với ngày nay Nevşehir.

Trong thời đại của Herodotus, những người Cappadocia đã được cho là đã chiếm giữ toàn bộ khu vực từ núi Taurus đến vùng lân cận của Euxine (Biển Đen). Cappadocia lúc này được bao bọc ở phía nam của chuỗi các dãy núi Taurus tách biệt nó với Cilicia, về phía đông bởi thượng nguồn sông Euphrates và cao nguyên Armenia, phía bắc của Pontus, và về phía tây với Lycaonia và phía đông với Galatia.

Khu vực này là một địa điểm du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng và phổ biến, vì nó có nhiều khu vực với địa chất độc đáo, tính năng lịch sử và văn hóa.

Di sản thiên nhiên Cappadocia

 Các giáo đường Koç Yusuf, Ortahane, Durmus Kadir và Bezirhane ở Göreme, nhà ở và nhà thờ được khắc vào đá ở Uzundere, các thung lũng Bağıldere và Zemi là tất cả các địa điểm mang dấu ấn lịch sử mà chúng ta có thể thấy ngày nay. Bảo tàng ngoài trời Göreme là địa điểm được khách tham quan nhiều nhất trong các cộng đồng tu viện ở Cappadocia (xem nhà thờ Göreme, Thổ Nhĩ Kỳ) và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Khu phức hợp chứa hơn 30 đá nhà thờ và nhà nguyện được chạm khắc, một số trong số họ có những bức bích họa tuyệt vời bên trong, có niên đại từ 9 đến thế kỷ 11.

Du lịch Cappadocia Thổ Nhĩ Kỳ

Thật thú vị khi được tham quan nơi đây trên những chiếc khinh khí cầu khổng lồ. Nhìn bao quát từ trên cao thành phố Cappadocia như một thung lũng nấm. Bạn cũng đã biết hình dạng của cây nấm như thế nào rồi phải không. Bạn chỉ có thể nhìn rõ nhất, hình dung rõ nét nhất khi đi bằng khinh khí cầu, với tầm nhìn từ trên cao xuống thôi. Vì đây là những cây nấm khổng lồ, không dễ dàng nhìn thấy đỉnh cây nấm từ dưới mặt đất. Bên trong những tảng núi đá này người ta đã khoét, đục thành nhà ở, có rất nhiều thành phố lớn, nhỏ được xây dựng , với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Nghe thật là thú vị! Vậy cuộc sống của con người nơi đây như thế nào, họ sẽ sinh hoạt bằng gì, có gì khác với  đất nước của chúng ta không. Những địa danh nổi tiếng như “Pigeon Valley”, “Goreme Village”, hay “Avanos Valley” là những ngôi làng cổ mà bất cứ một du khách nào đến đây cũng đều ghé qua để tìm hiểu cuộc sống bình dị và mộc mạc của người dân nơi đây. Đặc biệt, ngôi làng Avanos nổi tiếng là nơi lưu giữ hai ngành nghề truyền thống là làm gốm và dệt thảm của những người thợ tài ba bậc nhất châu Âu. 

Bạn đừng nghĩ rằng nơi đây khô khan với những tảng đá vôi, đến đây bạn còn có thể ngắm những chú chim bồ câu dễ thương tại Thung lũng bồ câu. Có lẽ hốc đá là nơi lý tưởng cho những chú bồ cô kéo nhau về làm tổ. Hàng ngàn ngôi nhà cho chim bồ câu được khắc vào trong cột đá mềm. Bật mí cho bạn một bất ngờ nữa, chim bồ câu là một nguồn thực phẩm và phân bón có giá trị cao. Nhiều nông dân Cappodocia tự hào và khẳng định rằng trái cây của họ ngon và ngọt nhất Thổ Nhĩ Kỳ là nhờ những chú chim bồ câu ở đây.

Điều đặc biệt nữa ở đây thu hút nhiều du khách đó là các thành phố ngầm dưới lòng Cappadocia. Đến nay, các nhà khảo cổ học đã phát hiện được 36 thành ngầm với các quy mô khác nhau. Thành ngầm nhỏ có thể gọi là làng ngầm đủ để làm chỗ ở cho mấy chục gia đình, còn lớn nhất vẫn là 2 thành ngầm có quy mô như thành phố được nối liền với nhau ở cao nguyên Cappadocia!. Hiện nay công tác khai quật vẫn đang được tiến hành, theo dự tính có khoảng hơn 100 thành ngầm sẽ được tìm thấy. 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đến thăm di sản thiên nhiên thế giới Cappadocia Thổ Nhĩ Kỳ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận