Koh Samui Thái Lan điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Koh Samui Thái Lan điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Đây là hòn đảo nằm trên vịnh Thái Lan với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ. Du khách có dịp được ngâm mình trong dòng nước trong xanh, ấm áp hoặc vui đùa trên bờ cát trắng mịn, êm ái. 

Đối với du khách Việt Nam thì “Koh Samui” vẫn còn là một cái tên xa lạ, nhưng ở Thái Lan, sức hút của hòn đảo này đối với du khách chỉ đứng sau “hòn ngọc phương Nam” Phuket. Theo điều tra của tạp chí du lịch Luxury Travel thì Koh Samui Thái Lan đang được bình chọn là một trong 10 đảo du lịch được khách quốc tế ưa chuộng nhất.

Tour du lịch Thái Lan giá rẻ xem tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-thai-lan/

Đảo Koh Samui Thái Lan

Đảo Koh Samui Thái Lan

Hòn đảo Koh Samui ở đâu?

Koh Samui là 1 đảo thuộc tỉnh Surat Thani, Thái Lan. Đây cũng là đảo dừa lớn thứ 3 vô cùng nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng. Đảo nằm ngoài ngoài khơi bờ đông eo đất Kra gần thị xã Surat Thani. Trên đảo Koh Samui Thái Lan có sân bay Samui, mỗi năm đưa đón hàng triệu lượt khách đến khám phá những bãi biển cát trắng, lặn ngắm những rạn san hô độc đáo.

Đảo Koh Samui ở đâu

Đảo Koh Samui ở đâu

Thời điểm lý tưởng khám phá Koh Samui Thái Lan

Khí hậu Koh Samui chia làm 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Nền nhiệt trung bình các tháng trong năm ở mức 30 độ C. Để có chuyến đến Koh Samui Thái Lan hoàn hảo bạn nên tránh đi vào những ngày mưa sướt mướt từ tháng 10 đến tháng 12. Trừ các tháng này, bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. 

Thời điểm lý tưởng khám phá Koh Samui là vào mùa hè

Thời điểm lý tưởng khám phá Koh Samui là vào mùa hè

Thời điểm vàng ghé Koh Samui có lẽ là từ tháng 1 đến tháng 3 hoặc mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8. Lúc này khung cảnh và thiên nhiên trên đảo đúng chuẩn thiên đường cho các cặp đôi hưởng tuần trăng mật. Đây cũng là thời gian nhiều gia đình đến Koh Samui nghỉ mát, rời bỏ nơi xô bồ của thành phố.

Du lịch đảo Koh Samui bạn nên đi khoảng 3 ngày 2 đêm. Có thể ở lại lâu hơn để bõ công di chuyển cũng như tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn vì đảo khá xa đất liền.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn di chuyển đến đảo Koh Samui

Một số phương tiện cho bạn tham khảo đến Koh Samui Thái Lan bao gồm:

Máy bay

Sân bay Samui rất gần các bãi biển chính trên đảo. Mỗi ngày có rất nhiều chuyến bay từ Bangkok, Phuket, Pattaya hoặc Singapore đến Koh Samui. Chi phí đi máy bay khá đắt đỏ bù lại bạn sẽ tiết kiệm được tiền taxi đi lại trên đảo nên bạn cân nhắc nhé.

Đi máy bay đến đảo Koh Samui

Đi máy bay đến đảo Koh Samui

Phà 

Chỉ cần tới bến Donsak là du khách có thể đi phà ra đảo Koh Samui. Hơn nữa,  phà là phương tiện giúp bạn qua lại giữa các đảo của Koh Samui một cách dễ dàng. 3 hãng phà uy tín từ Phuket cho bạn lựa chọn là Lomprayah, Songserm và Seatran. Trong đó, hãng Songserm là rẻ nhất. 

Xe bus

Du khách muốn đi xe bus phải đặt vé đi từ Phuket. Phantrip là hãng xe được nhiều người lựa chọn. Xe dừng tại bến phà Nathon, từ đây bạn chỉ việc bắt taxi hoặc đi songthaew về khách sạn hoặc điểm du lịch mong muốn.  

Đi phà kết hợp xe bus ra đảo

Đi phà kết hợp xe bus ra đảo

Ngày nay, giới trẻ thường kết hợp đi phà với xe bus để thăm thú nhiều nơi ở Thái Lan Bangkok – Koh Samui – các tỉnh phía nam. Bạn sẽ mất khoảng 15 giờ di chuyển nếu đi theo hình thức này. Nếu không muốn đi bằng các cách trên, bạn có thể đến cảng Tha Thong đi tàu nhanh, cảng Ao Ban dong đi tàu đêm ra đảo Koh Samui. Giá vé dao động từ 100 đến 380 bạt. 

Koh Samui Thái Lan rất ít phương tiện công cộng nên để đi lại trên đảo, bạn hãy chọn songthaew, taxi hoặc thuê xe máy đến các đảo chính. Đi Songthaew, du khách chỉ tốn 20 bạt/vé/người. Nếu thuê xe máy, bạn sẽ mất khoảng 250 đến 300 bạt/ngày. Với những đảo và bãi biển không có đường bộ bạn sẽ phải thuê cano, longtail, thuyền máy hoặc du thuyền tại bến. 

Danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất ở Koh Samui Thái Lan 

Bãi biển Chaweng

Sở hữu bờ biển dài, cát mịn, Chaweng là bãi biển nổi tiếng ăn khách tại đảo Koh Samui. Nơi đây cũng được xem là bãi biển lớn nhất, khai thác du lịch đầu tiên trên đảo. Người ta ví bãi biển Chaweng như một cô gái dịu dàng với biển xanh êm đềm.

Bãi biển Chaweng

Bãi biển Chaweng

Đêm đến, Chaweng như thoát xác với những trung tâm giải trí. Cuộc sống về đêm tại Koh Samui nhộn nhịp không kém thành phố Bangkok với một hệ thống nhà hàng, vũ trường, bar chuyên phục vụ về đêm. 

Bãi biển Bophut

Koh Samui Thái Lan có 1 bãi biển lý tưởng cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng đó là Bophut. Điểm cộng của bãi biển này đó là không gian vô cùng yên tĩnh thích hợp cho những ‘chú mèo lười’ nằm sưởi nắng hay đi dạo trên bãi cát lún chân. 

Biển Bophut với bãi cát vàng sậm dài 3km

Biển Bophut với bãi cát dài 3km

Cứ 20-30 phút, bạn sẽ nghe thấy tiếng máy bay ầm ầm trên đầu ở Bophut. Từ đây, du khách có thể quan sát máy bay ở cự ly rất gần. Nếu chuyến đi trùng vào dịp cuối tuần, bạn có thể ghé chợ đêm trên biển Bophut để mua sắm và ăn uống thả ga. 

Bãi biển Maenam

Cùng nằm trên đảo Koh Samui nhưng cát biển ở Maenam lại màu vàng không phải màu trắng như những bãi biển khác. Đặc trưng ở đây đó là vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Toàn bộ bãi biển được bởi những rặng cọ và làn nước trong vắt. Đến đây gọi 1 ly cocktail và tắm nắng cảm nhận hương vị biển Maenam thoải mái biết mấy phải không nào?

Bãi biển Maenam

Bãi biển Maenam

Chùa Wat Phra Yai

Đến Samui, du khách không nên bỏ qua cơ hội khám phá chùa Wat Phra Yai (chùa Big Buddha) nằm gần sân bay Samui. Ngoài những nét chạm khắc tinh xảo và kiến trúc độc đáo, chùa còn nổi tiếng nhờ tượng Phật vàng cao 12m, được đúc từ những năm 1972. Ngay từ sân bay, du khách cũng có thể nhìn thấy bức tượng Phật uy nghi, phía sau lưng là bánh xe chuyển pháp luân tượng trưng cho giáo lý luân hồi nhà Phật. 

Check-in tượng Phật khổng lồ chùa Wat Phra Yai

Check-in tượng Phật khổng lồ chùa Wat Phra Yai

Chùa Wat Khunaram

Người anh em của Wat Phra Yai, chùa Wat Khunaram là nơi bảo quản thi hài của 1 vị thiền sư đặt ở tư thế ngồi thiền. Vị thiền sư này có thế danh là Loung Pordaeng, viên tịch vào năm 1977. Người dân đảo Koh Samui Thái Lan tin rằng những ai đến đây sẽ nhận được nhiều may mắn và phước lành.  

Chùa Wat Khunaram

Chùa Wat Khunaram

Hòn Ông, hòn Bà

Hòn Ông, hòn Bà nằm ở phía Nam bãi biển Lamai. Đây là hai hòn đá kỳ lạ được xem như là một tác phẩm “Linga và Yoni” được thiên nhiên khéo sắp đặt trên hòn đảo này. Để giải thích cho sự trùng hợp lạ lùng này, người dân trên đảo lưu truyền câu chuyện về hai vợ chồng ngư phủ bị đắm tàu, xác của họ dạt vào đảo hóa thành hai hòn đá kỳ lạ này. Cảnh vật xung quanh Hòn Ông, hòn Bà rất đẹp, nước trong veo tha hồ bơi lội và check-in cháy máy.

Hòn Ông, hòn Bà điểm du lịch khiến du khách đỏ mặt

Hòn Ông, hòn Bà điểm du lịch khiến du khách đỏ mặt

Đảo Koh Pha Ngan

Tour “độc” khi đến Koh Samui là ghé đảo Koh Pha Ngan tham dự lễ hội trăng rằm. Từ lâu, lễ hội này đã trở thành ngày hội của du khách khắp nơi trên thế giới. Trên bãi biển, hàng chục ngàn du khách chờ đợi giây phút mặt trời “chìm” dần xuống biển và cùng đón trăng lên. Mọi người vui đùa với nhau cho đến sáng, khi tia nắng đầu tiên bắt đầu ló dạng.

Koh Pha Ngan bình yên

Koh Pha Ngan bình yên

Du lịch Thái Lan – Bangkok – Pattaya Xem tại đây

Đảo Koh Tao

Cách đất liền khá xa, đảo Koh Tao cho du khách trải nghiệm lặn biển thưởng ngoạn các loài thủy sinh và rạn san hô đầy màu sắc. Nước biển xanh lạ mắt, bãi cát trắng mịn, bờ biển thoai thoải ngang hông phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Buổi tối, trên bãi biển là lúc bạn thưởng thức những màn múa lửa đặc sắc. Chỉ nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi.

Đảo Koh Tao đẹp quên sầu

Đảo Koh Tao đẹp quên sầu

Đảo Koh Nang Yuan

Du lịch Koh Samui Thái Lan mà không đến đảo Koh Nang Yuan thì quả là đáng tiếc. Koh Nang Yuan là sự kết hợp của 3 hòn đảo nhỏ nối liền nhau tạo thành dải cát trắng dài uốn cong tuyệt đẹp. Vẻ đẹp của hòn đảo khiến người ta liên tưởng đến Điệp Sơn của Việt Nam. 

Vẻ đẹp tựa pha lê tại đảo Koh Nang Yuan

Vẻ đẹp tựa pha lê tại đảo Koh Nang Yuan

Màu nước biển đẹp như pha lê dưới ánh nắng vàng rực rỡ càng thêm quyến rũ. Xanh mát, yên bình và trong lành, lao thẳng xuống biển để cảm nhận ngay thôi.Nếu là người nghiện cảm giác mạnh, du khách có thể chơi đu dây dài 250m băng qua những cách rừng và bờ biển lấp lánh. Mấy khi có cơ hội nhớ chụp chọet và thả dáng bên Koh Nang Yuan các bạn nhé. 

Thác Na Muang

Đi về phía nam Koh Samui bạn sẽ thấy thác đá tím Na Muang nằm giữa khu rừng bát ngát. Khi dòng nước trắng xóa cuồn cuộn đổ xuống tảng đá sa thạch màu tím tạo nên màu sắc độc đáo. 

View toàn cảnh thác Na Muang

View toàn cảnh thác Na Muang

Ở độ cao hơn 80m, Na Muang thử thách những du khách đam mê chinh phục bằng hoạt động trekking khám phá thảm thực vật và leo thác đầy hiểm hóc. Hương vị của đất, nước và cây rừng Na Muang sẽ khiến bạn thư giãn xóa tan ưu phiền của cuộc sống.

Công viên hải dương quốc gia Ang Thong

Trên đảo không chỉ có những bãi cát dài, trắng mịn mà còn rất nhiều điểm tham quan và vui chơi giải trí như công viên Hải dương quốc gia Ang Thong. Đây là quần thể đảo, rừng nhiệt đới và bờ biển kéo dài từ Bắc xuống Nam Koh Samui Thái Lan. Từ Ang Thong đi thuyền ra các đảo nhỏ, du khách sẽ được đưa đến Talay Nai ngắm những rặng san hô đầy màu sắc và khám phá đáy đại dương thẳm sâu.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Koh Samui

Xem biểu diễn Muay Thái 

Du lịch Koh Samui Thái Lan là nơi bạn có thể xem trực tiếp các trận đấu Muay Thái đỉnh cao. Tất cả các tối trên sân vận động Petch Buncha Samui đều tổ chức 1 giải đấu kéo dài từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Là người đam mê thể thao đừng bỏ lỡ trải nghiệm này nhé. Tận mắt chiêm ngưỡng những màn so tài gay cấn đến từ các võ sĩ Muay Thái thú vị lắm đó. 

Những màn biểu diễn Muay Thái vô cùng hấp dẫn

Những màn biểu diễn Muay Thái vô cùng hấp dẫn

Thử thách lái xe go kart 

Go kart là loại xe nhỏ tốc độ cao thường được sử dụng trong khu vui chơi giải trí. Nếu muốn thử sức tay lái của mình với đường đua tốc độ, bạn có thể ghé khu Easykart hồ Chaweng ở Koh Samui để bắt đầu cuộc đua đáng nhớ với bạn bè nhé. Đường đua mở cửa từ 10h sáng đến 1h ngày hôm sau cho khách du lịch tha hồ trải nghiệm.

Đua xe tốc độ go kart ở Koh Samui

Đua xe tốc độ go kart ở Koh Samui

Xem phim trên bờ biển về đêm

Đảo Koh Samui Thái Lan có những không gian chiếu phim ngoài trời trên bãi biển không khác gì rạp lớn trong nhà. Đây là địa điểm để các cặp đôi hẹn hò lãng mạn, cùng nhau ngắm biển về đêm, xem phim qua màn hình lớn chỉ với 200 bạt. Có lẽ sẽ chẳng bao giờ bạn được thử cảm giác mới lạ và đáng nhớ này nếu như không đến Koh Samui.

Không gian rạp chiếu phim trên biển đảo Koh Samui

Không gian rạp chiếu phim trên biển đảo Koh Samui

Đi bộ và khám phá chợ đêm

Các khu chợ ở Koh Samui năm rải rác trong những con phố bán đủ mọi thứ từ quần áo, cocktail đến đồ lưu niệm. Thứ 6 hàng tuần trên đảo sẽ tổ chức không gian phố đi bộ cực khủng giữa 2 chợ đêm Fisherman và The Wharf Samui. Ghé ngay đây để thưởng thức những đặc sản vừa ngon vừa rẻ, mua sắm quà thả ga cho người thân nhé. 

Chợ đêm Chaweng tổ chức mỗi tối phục vụ khách du lịch

Chợ đêm Chaweng tổ chức mỗi tối phục vụ khách du lịch

Koh Samui còn có những vườn bướm, trại cá sấu, trại rắn, xem xiếc khỉ, đấu bò… Ngành du lịch xứ này còn thiết kế tour cưỡi voi khám phá rừng nhiệt đới Koh Samui, tour xem môn boxing truyền thống của người Thái ở bãi biển.

Khách sạn lưu trú trên đảo Koh Samui Thái Lan

Tùy sở thích cũng như hầu bao mà du khách sẽ có lựa chọn khách view biển hay ở trong thành phố. Gợi ý một số khách sạn, resort vừa túi tiền, tiện đi lại cho bạn.

Khách sạn W Koh Samui

Khách sạn đẳng cấp 5 sao W Koh Samui có vị trí khá thuận lợi và dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch khác trên đảo. Khách sạn mang đến dịch vụ phòng ốc tiện nghi và sang trọng. Giá phòng rơi vào khoảng từ 487 đô la, đừng bỏ qua lựa chọn này nhé.

Khách sạn W Koh Samui

Khách sạn W Koh Samui

Khách sạn Samui First House 

Tọa lạc tại vị trí thuận lợi gần bãi biển Chaweng, Bophut…, Samui First House được du khách phản hồi khá tốt về chất lượng. Bạn sẽ phải trả 32 đô la tiền phòng để nghỉ ngơi tại khách sạn 3 sao này. Một mức giá khá phù hợp cho chuyến đi tới thiên đường Koh Samui Thái Lan.

Khách sạn Samui First House 

Khách sạn Samui First House

Resort bãi biển dừa Centra by Centara 

Với thiết kế không gian ấm cúng, resort 4 sao này sẽ khiến bạn không thể hài lòng hơn. Từ đây bạn có thể đến các địa điểm như chùa Laem Sor, công viên nông trại Paradise, … Du khách chỉ mất khoảng 65 đô la thuê phòng nên nhớ đặt sớm để chọn phòng ứng ý nhất nhé.

Resort bãi biển dừa Centra by Centara 

Resort bãi biển dừa Centra by Centara

Resort bãi biển Crystal Bay 

Được đánh giá là resort yên tĩnh với phòng view biển cực chất, Crystal Bay là địa chỉ quá lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng Koh Samui. Điểm nhấn hấp dẫn du khách của resort đến từ thiết kế nhiều hồ cá tự nhiên. Resort này giá rẻ từ 32 đô la nhưng khá xa trung tâm mua sắm nên bạn cân nhắc lựa chọn. 

Resort bãi biển Crystal Bay 

Resort bãi biển Crystal Bay

Đặc sản Koh Samui nhất định phải thử

Nói đến Koh Samui Thái Lan là nói đến bầu trời ẩm thực hải sản tươi rói như:

Cà ri bò

Món ngon ở Koh Samui không thể bỏ qua khi đến đây đó là cà ri bò. Cà ri ngon tuyệt với thịt bò hầm mềm đượm vị nước sốt hòa quyện cùng mùi thơm béo ngậy của nước cốt dừa. Tất cả tạo nên món cà ri bò đúng chuẩn ẩm thực Thái Lan. 

Cà ri bò

Cà ri bò

Lạp cá

Đặc trưng của món lạp cá trên đảo Koh Samui Thái Lan là sự cân bằng giữa 3 vị mặn, ngọt và chua. Được làm từ thịt cá ngừ mềm béo trông vừa ngon vừa bắt mắt khiến người ăn khó cưỡng lại được. Ở Koh Samui bạn có thể tìm đến bất cứ quán ăn nào để thưởng thức lạp cá.

Lạp cá

Lạp cá

Mì trộn

Mì trộn là món ăn phổ biến ở Thái Lan và bán nhiều trên đường phố. Chỉ cần đi qua gian hàng là bạn đã ngửi thấy hương thơm ngào ngạt của những sợi mì ngâm trong sữa dừa cay, nước sốt hẹ và tôm chiên. Giá mỗi suất mì trộn chỉ có 20 bạt vừa ngon vừa rẻ rất đáng để thử phải không nào? 

Mì trộn

Mì trộn

Gỏi tôm chanh

Nếu đã từng ăn gỏi bạn sẽ thấy gỏi tôm chanh ở đây có mùi vị khác hẳn. Đó là vị ngọt của thịt tôm tươi sống bóc nõn ngâm chanh tỏi ớt và nước sốt đậm đà. Nghe thôi đã thấy thèm rồi còn chờ gì mà không thử ngay thôi.

Gỏi tôm chanh

Gỏi tôm chanh

Lưu ý du lịch Koh Samui Thái Lan

Chọn đi vào mùa cao điểm du lịch từ tháng 3 đến tháng 8, để chắc chắn ở chỗ nghỉ ngơi bạn nên đặt trước khách sạn. Vào dịp hè này các khách sạn có chương trình ưu đãi và giá cả phải chăng cho du khách book phòng online.

Khi mua sắm tại chợ đêm có thể trả giá nhưng đừng quá kì kèo với người bán. Mặc kín đáo và lịch sự nếu đến tham quan những ngôi chùa trên đảo Koh Samui.

Vài ngày trên chuyến hành trình khám phá thiên đường Koh Samui Thái Lan sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên với bạn cũng như bất cứ ai từng đến đây. Xách ba lô lên và đi ngay thôi. 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Koh Samui Thái Lan điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận