Đảo Cát Bà ở đâu?

Đảo Cát Bà nên thơ

Được biết đến là hòn đảo Ngọc của du lịch miền Bắc, đảo Cát Bà không chỉ thu hút du khách bởi không khí thoáng đãng, trong lành mà còn hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch, nghỉ ngơi, thư giãn.

Một góc Cát Bà nhìn từ trên cao

Một góc Cát Bà nhìn từ trên cao

Tham khảo:

Vị trí địa lý của Cát Bà

Quần đảo Cát Bà ở tỉnh Hải Phòng gồm 367 đảo nhỏ trong đó đảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là đảo du lịch nổi tiếng nhất, nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 50km về phía Đông và nằm liền kề Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Với khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ C, nhiều bãi biển đẹp và những khu rừng nguyên sinh, đảo Cát Bà vừa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời vừa phù hợp cho những du khách đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm. Đến đây thì bạn đã được giải đáp câu hỏi Cát Bà ở đâu và Đảo Cát Bà thuộc tỉnh nào rồi chứ?

Câu chuyện bình dị về cái tên Cát Bà

Cát Bà được những người dân nơi đây gắn liền với những câu chuyện, truyền thuyết như mơ về cái tên Cát Bà. Theo lời kể của các vị cao niên nơi đây, vào thời chiến, các bà các chị ở nơi đây đứng ra lo việc hậu cần, xây dựng những kho lương và vũ khí cùng quân phục cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận, có tên là đảo Các Ông. Đảo Cát Bà xuất phát từ đọc chệch chữ đảo Các Bà mà thành.

Cát Bà xưa kia có thể coi là “ hậu cung” vững chãi của một vị quân vương nổi tiếng dũng mãnh nhưng cũng đầy nhân hậu. Chính tấm lòng rộng lượng của ông đã cưu mang những người phụ nữ mà những người chồng của họ không bao giờ trở về nữa. Sau khi khai phá tiếp vùng Hòn Gai, ông tập hợp các bà nằm trong vịnh Lan Hạ, vì thế Hòn Gai có tên là Của Ông, còn đảo kia là Các Bà. Nguồn gốc của cái tên Cát Bà xuất phát từ đó, xuất phát từ những câu chuyện giản dị.

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của du lịch Cát Bà

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của du lịch Cát Bà

Xem thêm:

Thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ ở Cát Bà

Thực sự, có một Cát Bà trời yên biển lặng, mang lại cảm giác yên bình khi con sóng dịu êm vỗ mạn tàu. Nhưng cũng có một Cát Bà dành cho những người ưa mạo hiểm. Có điều du khách phải trực tiếp làm “ngư phủ” trên mặt biển với một lá thuyền kayak mong manh. Chỉ với tour du lịch Cát Bà 3 ngày là bạn đã có cơ hội thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây.

Tour khám phá Cát Bà không dành cho những người “yếu tim” này có lịch trình 3 ngày 2 đêm. Đi tour này, du khách sẽ được tự mình chèo thuyền len lỏi qua những hang động, đảo đá hoang sơ chưa kịp đặt tên, tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và đầy bí ẩn của những rạn san hô, những đàn cá nhỏ màu bạc biếc tung tăng bơi lội. 

Vào mùa xuân, Cát Bà như cô gái tuổi trăng tròn, tinh nghịch và mộng mơ với những cơn mưa xuân nhè nhẹ và mùi thơm nồng nàn từ các loài hoa ở vườn Quốc gia. Vào mùa hè, Cát Bà sôi động như thiếu nữ tuổi mười tám đôi mươi với các bãi tắm đầy ắp người, gió biển ào ào thổi.

Tham khảo khách sạn Holiday View ở Cát Bà

Đến mùa thu, Cát Bà kiêu sa như những cô gái đẹp ngoài ba mươi mà vẫn  kén chồng. Mặt biển trong xanh, nắng như dát vàng trên các triền núi, trên các hòn đảo vịnh Lan Hạ. Tới mùa đông, đằm thắm, dịu dàng với những buổi sáng sương mù lãng đãng bay.

Bãi biển Cát Cò trên đảo Cát Bà

Bãi biển Cát Cò trên đảo Cát Bà

❤️Giới thiệu tour Biển 2022 hấp dẫn nhất hiện nay:❤️

Tour Sầm Sơn Tour Nha Trang
Tour Cửa Lò Tour Đồ Sơn
Tour Thiên Cầm Tour Đà Nẵng

Những điểm đến thú vị ở Cát Bà

Bãi tắm

Bãi tắm Cát Cò, Cát Bà, Hải Phòng từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của du khách khi muốn đắm chìm giữa khung cảnh thiên nhiên rừng biển thơ mộng, quyến rũ. Nhiều người ví nơi đây như một nàng công chúa ngủ quên, qua bao năm dài vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ với bãi biển trong xanh như ngọc bích, bờ cát trắng mịn trải dài. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho bất cứ ai yêu thích khám phá.

Vịnh Lan Hạ

Ngoài ra nếu có cơ hội đến Cát Bà thì du khách chắc chắn không thể bỏ quên việc tham quan vịnh Lan Hạ. Không phải Vịnh Hạ Long mà là vịnh Lan Hạ, là “ thiên đường không thể bỏ quên”. Vịnh Lan Hạ mang một nét riêng của nó bởi tất cả các đảo ở đây đều được phủ đầy cây xanh cho dù nó là những hòn đảo rất bé. Nếu dạo quanh vịnh Lan Hạ vào thời tiết chớm thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tia nắng đẹp nhạt, không hề nóng cháy, dịu nhẹ với làn gió mát rượi của đại dương khiến du khách có những cảm giác thư thái, dễ chịu xuôi thuyền ngắm cảnh.

Đến với Cát Bà, du khách không chỉ được tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp với biển xanh mênh mông, núi cao vời vợi, núi non hung vĩ, suối chảy róc rách, thung lũng sâu thẳm, các hang động kỳ ảo mà còn được tìm hiểu thêm về nền văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc của người dân bản địa nơi đây, lại một lần nữa được chính tai nghe những người dân nơi đây kể về câu chuyện Các Ông, Cát Bà. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không xách ngay balo lên và đi khám phá thôi nào!

Độc giả cũng quan tâm:

cát bà ở đâu
cát bà thuộc tỉnh nào
cát bà ở tỉnh nào
dđảo cát bà
cát bà o dau
huyện đảo cát bà thuộc tỉnh nào
cát bà thuộc tỉnh thành phố nào
cat ba thuộc tỉnh nào
đi cát bà ở đâu
VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đảo Cát Bà ở đâu?

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận