5 điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Cát Bà

Cát Bà - Hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ

Vẻ đẹp yên bình, không khí trong lành và nét giao hoà độc đáo giữa biển, rừng, sông, núi, thung lũng, hang động… khiến Cát Bà trở thành một điểm đến cực kỳ hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, vào những ngày hè nơi đây luôn đông đúc, nhộn nhịp khách du lịch từ khắp mọi miền đổ về. Nếu bạn cũng muốn khám phá Cát Bà thì đừng bỏ qua 5 điểm đến hấp dẫn và xinh đẹp dưới đây.

Xem thêm: Cát Bà có gì hay để ăn chơi

Một góc Cát Bà nhìn từ trên cao

Một góc Cát Bà nhìn từ trên cao

  1. Bãi biển Cát Cò 1, 2. 3

Đi du lịch Cát Bà, du khách không thể không tắm biển, sau những ngày làm việc mệt mỏi được hòa mình vào dòng nước mát trong của 1 trong 3 bãi tắm tuyệt đẹp trên đảo, chắc chắn sẽ khiến những muộn phiền theo làn song biển trôi xa. Nếu là một người thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ, du khách hãy đến ngay bãi Cát Cò 1. Nơi đây không chỉ có không khí nhộn nhịp đông đúc mà còn có bãi tắm rộng, cát trắng mịn khiến du khách khó lòng bỏ qua. Còn nếu muốn tìm một không gian yên tĩnh và riêng tư hơn, du khách hãy men theo cây cầu Cát Tiên nằm bên rìa vách núi đá vôi để đến bãi Cát Cò 2. Còn nếu muốn được bơi lội thỏa thích thì bãi Cát Cò 3 là sự lựa chọn tuyệt vời, nơi đây còn nguyên sơ và nước xanh ngắt, tuy nhiên du khách cần lưu ý nước ở đây khá sâu và sóng mạnh do vậy hãy chú ý an toàn.

Bãi tắm Cát Cò 1

Phần lớn các khách sạn, nhà nghỉ trung tâm chỉ cách các bãi Cát Cò từ 300 – 700m, nên du khách có thể dạo bộ ngắm cảnh trên đường ra bãi biển. Nhưng nếu không muốn đi bộ, thì xe điện là phương tiện vô cùng thuận tiện với mức giá chỉ 10k/lượt.

  1. Pháo đài Thần công

Du khách muốn tìm một địa điểm có thể thu gọn toàn bộ đảo Cát Bà xinh đẹp trong tầm mắt thì pháo đài Thần công chính là một lựa chọn lý tưởng. Nằm ở trên đỉnh của một ngọn đồi, từ Pháo đài Thần công bạn có thể nhìn bao quát cả thị trấn Cát Bà, Vịnh Lan Hạ – Đảo Khỉ, rừng quốc gia Cát Bà, bãi Bèo, …Quả đồi này từng là nơi đặt pháo thần công của quân đội Việt Nam, đến nay nơi đây vẫn còn lại hai khẩu pháo và những con đường địa đạo xuyên đồi. Ở đây cũng có một chiếc kính viễn vọng và bạn sẽ thấy rất rõ quang cảnh Cát Bà qua lăng kính đó. Giá vé để tham quan: 40k/người. Để đến Pháo đài, bạn có thể đi xe ôm lên đến đỉnh với giá 15k – 20k/người, nếu là một người thích khám phá và có đủ sức khỏe du khách có thể trekking lên đồi. Quang đường từ Thị trấn lên đồi mang vẻ đẹp khiến du khách mê mẩn.

Khu di tích lịch sử pháo đài Thần Công

Khu di tích lịch sử pháo đài Thần Công

Tham khảo các tour Cát Bà giá rẻ : https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-cat-ba/

  1. Vườn Quốc gia

Vườn Quốc gia Cát Bà là khu rừng đặc dụng của nước ta, cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ rất thích hợp cho những người thích chinh phục đi bộ trong rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên  nhiên. Trên đường khám phá, đôi khi bạn có thể bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc… các loài cây, hoa của rừng núi. Khắp nơi được phủ kín một màu xanh bao trùm là không khí trong lành, mát mẻ.

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà

  1. Vịnh lan Hạ

Vịnh Lan Hạ như một bản sao thu nhỏ của Vịnh Hạ Long với những dãy núi đá vôi nhô trên biển. Ngoài ra, ở đây cũng có những bãi tắm hoang sơ với cát trắng trải dài ở chân núi bao quanh là làn nước xanh ngắt trong veo như một đặc sản chỉ Cát Bà mới có. Chính bởi địa hình đặc biệt đó mà dịch vụ chèo thuyền Kayak quanh vịnh Lan Hạ cũng rất nổi tiếng.

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ

Khi tham gia tour chèo thuyền Kayak, du khách sẽ được ngồi trên chiếc thuyền nhỏ dành cho hai người và cưỡi trên những con sóng dập dềnh lênh đênh giữa biển cả xanh ngắt bao la. Chiếc thuyền nhỏ đưa du khách len lỏi vào các hang động, núi đá vôi để chiêm ngưỡng những nhũ đá lung linh sắc màu, đặc biệt là Hang Sáng và hang Tối. Trong hành trình thăm vịnh Lan Hạ, du khách cũng có thể tìm đến bãi biển Vạn Bội nằm trên một hòn đảo nhỏ tách biệt. Nước ở đây khá nông, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi, đá, rừng cây xung quanh hoang sơ, vô cùng vắng vẻ.

  1. Đảo Khỉ

Đảo Khỉ là một hòn đảo biệt lập, cách trung tâm Cát Bà khoảng 15 phút đi thuyền, gần như không có người ở. Nơi đây là ngôi nhà của những chú khỉ thân thiện và nghịch ngợm. Du khách đến đảo Khỉ sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được tư tay cho khỉ ăn hay chụp ảnh với khỉ một cách tự nhiên, hoang dã nhất. Nếu ghé Đảo Khỉ du khách cũng đừng bỏ qua cơ hội ngâm mình ở bãi tắm Cát Dứa, một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Cát Bà. Bãi Cát Dứa có chiều dài khoảng 1km trên Đảo Khỉ, với nước biển trong veo và xung quanh phong cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 5 điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Cát Bà

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận