Đắm chìm trong mùi hương thơm ngát của những cánh đồng hoa oải hương.

Đắm chìm trong mùi hương thơm ngát của những cánh đồng hoa oải hương.

Tuy là một loại hoa dại nhưng những bông hoa oải hương lại rất có ích và được trồng ở rất nhiều quốc gia, và nếu được đắm chìm trong cánh đồng hoa oải hương bao la thơm ngát thì sẽ thật là tuyệt vời.

  Oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải, với mùi thơm nồng nàn. Loài hoa tím này được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều hoa oải hương nhất. Tên khoa học của nó Lavendula từ tiếng Latin lavare có nghĩa là “rửa”. Hoa oải hương có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Hoa oải hương có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa.

Suốt thời Trung Cổ, nó được xem như là thảo dược của tình yêu (herb of love). Do hương thơm sạch và tính chất đuổi côn trùng, nó là loại thảo mộc được ứng dụng rộng rãi. Hoa oải hương thơm nức còn được dùng để chiết xuất tinh dầu làm nước hoa, pha chế cùng với nhiều loại tinh dầu khác như tinh dầu bạc hà, tinh dầu hương thảo, tinh dầu chanh hoặc các loại tinh dầu thuộc họ cam quýt. Nó cũng được kết hợp với cây đinh hương, gỗ cây tuyết tùng, cây xô thơm, cây phong lữ, cây hoắc hương… Không chỉ lấy tinh dầu, oải hương còn được sử dụng làm túi bột thơm, hoa ướp khô nữa.

Trên thế giới có rất nhiều quốc gia trồng hoa oải hương không chỉ vì công dụng của nó mà còn vĩ vẻ đẹp mà nó mang lại. Có thế kể đến một số cánh đồng hoa oải hương rộng lớn đẹp nhất thế giới tiêu biểu như: 

1, Provence (Pháp)
Provence, nằm ở vùng Đông Nam nước Pháp gần Mediterranean. Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương trải dài bất tận. Hoa oải hương được trồng nhiều nhất, đẹp nhất là ở làng Luberon bình yên, cổ kính. Đi dạo bằng xe đạp trên những cánh đồng hoa oải hương rực rỡ những ngày hè là cách du ngoạn được nhiều du khách lựa chọn nhất khi du lịch đến Pháp.

Hoa Oải Hương- Provence (Pháp)

2, Thị trấn Banstead (Anh)

Thị trấn Banstead (Anh) là một thị trấn nhỏ thuộc hạt Surrey, cách London khoảng 21km về phía Nam. Hoa oải hương được trồng phổ biến tại nơi này từ cách đây khoảng 300 năm. Banstead là một trong 4 nơi trồng nhiều hoa oải hương nhất thế giới.

3, Dungeness Sequim (Mỹ)

Có tuổi đời ít hơn vùng Banstead, hoa oải hương được trồng ở thung lũng Dungeness Sequim từ cách đây khoảng 200 năm. Điểm đặc biệt nhất của vùng này là, tháng 6 hàng năm – thời gian mà hoa oải hương nở rộ nhất, nhân dân vùng Dungeness Sequim lại tổ chức Festival hoa oải hương. Lễ hội rộn ràng này đã thu hút hàng triệu khách du lịch đến Mỹ trên khắp thế giới bởi màu sắc tím mộng mơ và hương thơm dễ chịu của loại hoa này.

4, Y Lê, Tân Cương (Trung Quốc)

Diện tích dùng để trồng hoa oải hương tại thung lũng Y Lê (Trung Quốc) lên đến 20.000 ha. Chính vì vậy, mỗi khi mùa hè sang, khắp thung lũng Y Lê lại được tô điểm bởi màu tím dịu dàng và mùi hương nhẹ nhàng của loài hoa nổi tiếng này. Cánh đồng hoa bạt ngàn vào mùa hè trở thành địa điểm được đông đảo các bạn trẻ đến đây để chụp ảnh.

5, Furano – Hokkaido (Nhật Bản)

Furano là thung lũng của các loài hoa tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nơi đây vẫn nổi tiếng nhất với những cánh đồng trồng hoa oải hương. Loại hoa này được trồng Furano cách đây khoảng nửa thế kỷ và được người dân nơi đây chế biến thành các loại thuốc rất có ích cho sức khỏe.

 

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đắm chìm trong mùi hương thơm ngát của những cánh đồng hoa oải hương.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận