Đặc sắc chợ phiên Mường Hum – Lào Cai

Đặc sắc chợ phiên Mường Hum – Lào Cai

Chợ Mường Hum là phiên chợ họp trên huyện vùng cao Bát Xát – Lào Cai, được họp vào Chủ nhật mỗi tuần, cách thành phố Lào Cai khoảng 44km. Đây cũng được coi là phiên chợ rất đặc săc của núi rừng Lào Cai.

cho-muong-hum1Chợ Mường Hum nằm kề bên là suối nước trong vắt, bên cạnh thung lũng nhỏ, được bao quanh bởi những dãy núi cao ngất trùng mây. Chợ phiên Mường Hum này là nơi giao lưu, gặp gỡ, mua bán và vui chơi của bà con các dân tộc H’Mông, Hà Nhì, Hoa, Dao Ðỏ, Giáy, Dao Tuyển, Hán và là nơi hò hẹn, tâm tình của đôi trai gái… Bên trong chợ là cảnh tấp nập, ồn ào, xen lẫn giữa những bộ y phục sặc sỡ sắc màu của các thiếu nữ Mông là những bộ trang phục đầy màu sắc của người người Hà Nhì, của Dao Đỏ… Tất cả đã làm nên một buổi chợ phiên đậm đà bản sắc vùng cao.

Vào dịp ngày thường, ai đến đây cũng thích ngắm cảnh Mường Hum bởi phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, núi non hòa quện vừa hùng vĩ, vừa nên thơ, còn vào ngày có chợ phiên nơi thu hút ánh mắt của du khách đi tour Sapa là đoạn suối ven chợ.  Các thiếu nữ H’Mông đội trên đầu mái tóc giả đủ màu sặc sỡ được làm bằng lên sợi, khoác trên người váy hoa gợi cảm trông giống y như một bông hoa biết đi, lung linh khoe sắc.

cho-muong-hum2Không kém phần là bộ trang phục của người Dao đỏ: các thiếu nữ mặc quần áo màu chàm đen điểm xuyết hoa văn nhẹ nhàng trên ngực tựa như những cánh bướm và kết thêm rất nhiều món trang sức bằng bạc, lúc nào cũng lấp lánh đội chiếc khăn đỏ rực tất cả làm nên bộ trang phục cuốn mắt người xem. Cả các em bé người Dao, dù còn được địu trên lưng mẹ nhưng cũng được mẹ trang hoàng áo quần, khăn mũ nhìn rất thích mắt…

Bên bờ suối, những đàn ngựa đợi chủ vào chợ tập trung bên suối con trắng, con đen, con nâu, con vằ…đủ màu sắc, thỉnh thoảng chúng cất tiếng hí vang khiến bức tranh nơi đây càng thêm sinh động, rất hiếm thấy ở những nơi khác. Những cây cầu đá hoặc cây cầu treo bắc qua suối lúc nào cũng có người dắt ngựa đi qua lại…

Tất cả đã làm nên một chợ phiên Mường Hum vô cùng hấp dẫn và đặc sắc du khách trong và ngoài nước đến Sapa để khám phá. Đây là phiên chợ khá đặc sắc nên khách du lịch khi nên Sapa thường chọn cả chương trình đi tham quan Mường Hum để có thể trải nghiệm nét thú vị và đặc sắc của phiên chợ này. Ngoài ra du khách có thể đi thêm Y Tý tham quan và săn mây ở trên đây.

Xem thêm: Độc đáo chợ phiên Lào Cai

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Đặc sắc chợ phiên Mường Hum – Lào Cai

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận