Cùng khám phá về chùa Tianning – ngôi chùa cao nhất thế giới.

Cùng khám phá về chùa Tianning – ngôi chùa cao nhất thế giới.

Nổi tiếng là vùng đất thần linh, Trung Quốc là một trong những quốc gia có nhiều ngôi chùa linh thiêng và to đẹp trên thế giới, ngày mùng 1 tháng 5 năm 2007, hàng trăm nhà sư và các tăng ni phật tử đã tụ tập tại thành phố Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để tham dự lễ khánh thành chùa Tianning – ngôi chùa cao nhất thế giới.Chùa Tianning – ngôi chùa cao nhất trên thế giới.

Chùa Tianning cao 154m, gồm 13 toà và một ngọn tháp vàng óng mọc thẳng lên bầu trời. Loại gỗ vô cùng bền chắc được mang về từ Miến Điện và 75 tấn đồng cùng vàng đã được sử dụng trong việc xây dựng công trình đáng kinh ngạc này.

Chùa Tianning cao hơn 7,2 m so với kim tự tháp Khufu ở Ai Cập và có một cái chuông đồng khổng lồ nặng 30 tấn mà tiếng vang của nó có thể xa tới hơn 5 km. Ngôi chùa có mái dốc làm bằng đồng và các hoạ tiết trang trí được làm bằng ngọc bích.

Đỉnh chùa là một tháp nhọn làm bằng vàng ròng nguyên chất, mái chùa cũng được lợp ngói màu vàng. Bên trong chùa có nhiều tác phẩm trang trí bằng ngọc bích. Đặc biệt, tiếng của chiếc chuông đồng khổng lồ treo ở trên tầng trên cùng của toà tháp có thể nghe thấy ở cách xa 5km.

Chùa tianning Trung Quốc- chùa cao nhất thế giới

Ngôi chùa Tianning thuộc địa phận thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, miền Đông, Trung Quốc

Ngôi chùa này đã có từ thời nhà Đường (từ năm 618 – 907 Công nguyên). Trong suốt 1.350 năm qua, nó đã bị phá huỷ và được xây dựng lại 5 lần. Theo Tân Hoa Xã, người ta đã phải mất năm năm để xây dựng lại ngôi chùa, và tốn kém 39 triệu USD.

Vị sư trụ trì Kuo Hui cho biết: “Thời xưa, cứ có đền là có chùa. Đền Tianning cũng từng có chùa bên cạnh, nhưng chùa bị phá rồi. Chúng tôi quyết định xây dựng lại ngôi chùa này theo truyền thống tốt đẹp của đạo Phật và để thờ Phật”.

 Vào ngày khánh thành ngôi chùa này đã có hơn 100 nhà sư đứng đầu hiệp hội Phật giáo và các ngôi chùa trên khắp Trung Quốc và trên thế giới tham dự.

Ngôi chùa cao nhất thế giới tại Trung Quốc

Hàng trăm nhà sư và các tăng ni phật tử đã tụ tập tại thành phố Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để tham dự lễ khánh thành chùa Tianning

Với chiều cao 154m, ngôi chùa Tianning tại Trung Quốc được cho là ngôi chùa cao nhất thế giới.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Cùng khám phá về chùa Tianning – ngôi chùa cao nhất thế giới.

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận