Chiêm ngưỡng thành phố cổ tích Prarue của CH Czech

Chiêm ngưỡng thành phố cổ tích Prarue của CH Czech

Thành phố Praha là trái tim của cộng hòa Crech, một trong những thành phố với lối kiên trúc  pha trộn giữa hiện đại và cổ kính cùng nhiều công trình văn hóa được UNESCO công nhận. Nơi đây được người ta gọi bằng những cái tên đặc biệt như: “Thành phố tình yêu”, ” Thành phố cổ tích”, “Thành phố của hàng trăm chóp nón” hay “Thành phố vàng”. 

Praha là thủ đô và thành phố lớn nhất Cộng hòa Séc từ năm 1920, trước đó từ năm 1784 là thủ đô hoàng gia Praha. Praha nằm tại trung tâm vùng Bohemia. Thành phố có dân số 1,2 triệu người, không kể khoảng 300.000 người vào lao động tại thành phố, còn vùng đô thị Praha có 1,9 triệu người. Praha nằm bên sông Vltava ở miền trung Bohemia.  Praha đã là trung tâm kinh tế, văn hoá và chính trị của nước Séc trong hơn 1000 năm.Thành phố Praha CH Czech

 Nơi đây cuốn hút khách du lịch bởi rất nhiều công trình nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính xen lẫn sự hiện đại. Do không bị chiến tranh tàn phá nên Praha là một trong số thành phố ít ỏi còn giữ được nhiều nét cổ kính với đủ các thể loại kiến trúc từ Roman, Gothic, Baroque, Rococo, Neoclasical cho đến kiến trúc hiện đại. Đến với Praha ,bạn sẽ được dạo bước trên những con đường lát gạch đá còn nguyên vẻ sơ khai như cách đây hàng mấy thế kỷ trước. Vang lên trong thành phố cổ kính này là tiếng leng keng của những chiếc tàu điện. Và  đúng 12 giờ trưa, đồng hồ ở nhà thờ Con Gà thong thả hồi chuông, chú gà vàng hiện ra từ tòa tháp cao nhất, và những vị thần lần lượt đi qua ô cửa nhỏ rất thú vị. Chiếc đồng hồ này (tiếng Czech là Orloj) được xây dựng từ thế kỷ 15 được đặt ở trung tâm quảng trường Staromestske Namesti (Old Town Square) , là niềm tự hào của người dân Praha. Nơi đây luôn là nơi chật cứng khách dù là trưa hè nóng bức.

Không chỉ gây ấn tượng với khách du lịch đến Praha CH Czech  với những kiến trúc cổ kính, nơi đây còn có rất nhiều công trình kiến trúc hiện đại nổi tiếng với những đường nét phá cách, với những điều dường như khó có thể thực hiện. Kể đến nooit bật là “Tòa nhà nhảy múa” do hai kiến trúc sư Vlado Milunic và Frank thiết kế. Với những đường nét độc đáo, người ta tưởng tượng tòa nhà như là một cặp nam nữ đang nắm tay nhau nhảy múa theo điệu nhạc. Chính vì vậy mà tòa nhà này có tên là tòa nhà Ginger & Fred, tên của cặp nghệ sĩ múa huyền thoại Ginger Rogers và Fred Astair. Nằm trên góc phố giữa phố Rasinovo Nabrezi và Resslova, dọc theo dòng Vltava, Tòa nhà nhảy múa là sự đối lập thú vị với những kiến trúc truyền thống mang phong cách Baroque của thành phố.

Một công trình nổi tiếng nữa tại đây mà bạn cũng nên đến thăm quan đó là cây cầu đá dài nửa cây số.

Chiếc cầu  như một tác phẩm kiến trúc – điêu khắc đá hoành tráng, mang tên Charles, vị vua danh tiếng bậc nhất trong lịch sử phong kiến quốc gia Czech. Hai bên cầu dựng lên 30 bức tượng Thánh huyền thoại Thiên chúa giáo cùng với nhà thờ Saint – Guy và khu Nove Mesto, tạo nên một quần thể kiến trúc duyên dáng bậc nhất châu Âu thời bấy giờ. Điểm nhấn của cây cầu được xây dựng từ thế kỷ 14 này chính là 2 ngọn tháp ở 2 đầu, ấn tượng bởi cả kiến trúc Gotic lẫn những câu chuyện gắn liền với nó. Chuyện kể rằng ngọn tháp cổ phải mất 25 năm để xây dựng với sự tham gia của 100 người thợ tài hoa làm việc cật lực . Quả thực, kiến trúc độc đáo là điểm nhấn mang lại cho Praha nhiều sự khác biệt so với những kiến trúc hùng vĩ khác ở Tây Âu. Đứng trên cầu Charles, bạn hãy phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của lâu đài Praha – một trong những lâu đài cổ lớn nhất thế giới. Theo sách kỷ lục Guinness, đây là lâu đài cổ rộng nhất với chiều dài 570m và độ rộng trung bình khoảng 130m, chiếm diện tích gần 7 hecta.

Ngoài những công trình kiến trúc nổi tiếng, khi đến thành phố cổ tích này bạn còn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn nơi đây như món đùi heo ướp muối nướng… nhưng lễ hội vô cùng sôi động như lễ hội bia tại thành phố này. Tại lễ hội, du khách có cơ hội thưởng thức bia tươi của trên 70 hãng bia Séc cùng những món ăn truyền thống Séc được những đầu bếp nổi tiếng nhất chế biến Điều đặc biệt, ngay tại thành phố nơi xứ lạ này bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn dân dã, quen thuộc của người dân Việt Nam như bún, phở… Và đây sẽ là chuyến đi vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ đối vạn bạn đấy.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Chiêm ngưỡng thành phố cổ tích Prarue của CH Czech

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận