Bức tranh “sơn thủy hữu tình” của di sản thế giới Tràng An

Bức tranh “sơn thủy hữu tình” của di sản thế giới Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong quần thể di sản thế giới thuộc tỉnh Ninh Bình vừa được UNESCO công nhận vào năm 2014, nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc mà còn có hệ động thực vật phong phú.

Là một di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam, quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là “di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới” theo các tiêu chí sau:giá trị văn hoá, thẩm mỹ và giá trị địa chất và địa mạo.

trang-an1

1, Giá trị văn hóa:

Tràng An chứa đựng các bằng chứng chứng minh sự tương tác giữa môi trường tự nhiên và con người, cho thấy sự thích ứng của con người với sự khắc nghiệt nhất của môi trường và các biến đổi về địa lý trong lịch sử của trái đất, đặc biệt là sự biến đổi khắc nghiệt của khí hậu diễn ra vào cuối và sau thời kỳ băng hà cuối cùng của lịch sử Trái đất.

Xem ngay: Tour du lịch Bái Đính Tràng An giá cực Sốc

2, Giá trị thẩm mỹ:

Cảnh quan tháp karst đá vôi của Tràng An chứa đựng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp không gì sánh bằng trên phạm vi toàn cầu, với những hang động huyền bí, ngọn núi đá hùng vĩ, , sông nước thanh tĩnh, điểm xuyết là những đền, chùa, miếu rất linh thiêng.

3, Giá trị địa chất – địa mạo:

Quần thể danh thắng Tràng An là một minh chứng cho các giai đoạn cuối cùng của quá trình tiến hóa karst trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm. Tràng An có đặc điểm địa chất đặc sắc chứa đựng các hiện tượng siêu nhiên và cảnh quan ngoạn mục, trong đó bao gồm các tháp karst, nón karst, các hố sụt, ngấn đầm lầy, các bồn địa, hang xuyên thủy, sông hang ngầm và hang động cùng với các trầm tích, nhũ đá.

Ngoài đạt các tiêu chí đánh giá trên quần thể danh thắng Tràng An còn được UNESCO công nhận dựa trên các yếu tố chính đó là: đảm bảo được tính nguyên vẹn và thực thi đầy đủ luật bảo vệ, quản lý di sản.

trang-an2

Đến với khu danh thắng Tràng An, du khách không khởi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của bức tranh son thủy hữu tình nơi đây, du khách ngồi trên con thuyền lần lượt được đưa qua các thủy động, các thủy động được nối với nhau bởi các thung. Mỗi thung lại là một bức tranh thủy mặc với vẻ đẹp khác nhau của cây cối, núi non. Thủy động ở Tràng An tuy không hoành tráng, đậm đặc thạch nhũ như ở các hang động khác, nhưng tất cả đều mang trong mình một câu chuyện ly kỳ, những giai thoại hấp dẫn về giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta.

Cảnh vật ở hai bên bờ thay đổi liên tục khiến cho du khách chưa kịp ngoạn cảnh sắc này đã sang cảnh sắc khác, luôn là, cho khách du lịch có cảm giác thích thú, hào hứng vô cùng. Vẻ đẹp của hoa cỏ tự nhiên kết hợp với vẻ hùng vĩ, tráng lệ của núi non mang lại cho du khách một cảm giác thư thái, thanh bình. Và thêm nữa, vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên kết hợp cùng các yếu tố tâm linh, văn hóa lịch sử đã tạo nên một Tràng An tráng lệ, hấp dẫn.

Xem thêm: Vẻ đẹp cổ kính của “kinh đô đá” Hoa Lư

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Bức tranh “sơn thủy hữu tình” của di sản thế giới Tràng An

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận