Bí quyết trồng hoa tam giác mạch Hà Giang ngay trong nhà

Bí quyết trồng hoa tam giác mạch Hà Giang ngay trong nhà

Hoa tam giác mạch, một loài hoa đặc sản của vùng núi Tây Bắc và trở thành sản phẩm du lịch thu hút du khách đến với các hành trình tour du lịch Hà Giang, vùng núi cao nguyên đá nổi tiếng với những cánh đồng, thung lũng hoa tam giác mạch rực rỡ và thơ mộng. Với vẻ đẹp tím hồng mộng mơ, lãng mạn đầy sức sống, loài hoa tam giác mạch lôi cuốn và làm say đắm biết bao tâm hồn chính vì vậy có nhiều người khi tới Hà Giang đã không quên mang những hạt tam giác mạch về và trồng ngay trong nhà tạo nên không gian đẹp đầy thơ mộng.

Vẻ đẹp thơ mộng của loài hoa tam giác mạch

Vẻ đẹp thơ mộng của loài hoa tam giác mạch

Tam giác mạch ở Hà Giang được người dân địa phương trồng phổ biến xen cạnh giữa hai vụ ngô- rau cải. Loài hoa tam giác mạch này không những góp phần làm đẹp cho cao nguyên đá, tô điểm sắc màu giữa núi non hùng vĩ để tạo nên điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách đến chiêm ngưỡng, khám phá mà công dụng của hoa tam giác mạch còn khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng, làm lương thực dự trữ, làm bánh, nấu rượu, chữa bệnh,…

Mùa hoa tam giác nở rộ

Mùa hoa tam giác nở rộ

Hoa tam giác mạch nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 và kéo dài đến khoảng 1 tháng. Ban đầu, loài hoa này có màu trắng dần chuyển phớt hồng, ánh tím và cuối cùng là màu đỏ sẫm quyến rũ. Và cứ đến mùa hoa tam giác mạch những dân phượt, khách du lịch, thợ ảnh, người yêu hoa lại chuẩn bị hành trang để đến chiêm ngưỡng, ghi lại những bức hình về hoa tam giác mạch giữa núi rừng bao la.

Hạt tam giác mạch

Hạt tam giác mạch

Và với vẻ đẹp mong mạnh làm say lòng biết bao người, loài hoa tam mạch được nhiều người tìm kiếm và chia sẻ cách trồng tại nhà để đem đến chút sắc màu, hương vị núi rừng vào trong không gian sống hàng ngày thêm mộng mơ, lãng mạn.

Những chậu hoa tam giác mạch phát triển trong nhà

Những chậu hoa tam giác mạch phát triển trong nhà

Thời điểm tốt nhất để trồng hoa tam giác mạch vào tháng tám bởi thời gian này, điều kiện độ ẩm, ánh sáng rất thuận lợi cho cây phát triển tốt nhất. Sau khi mang hạt về ngâm vào nước ấm qua đêm rồi đem trồng vào cát đen ẩm và hàng ngày tưới nước vo gạo.

Những bông hoa tam giác mạch nở rộ sắc màu giữa không gian ngôi nhà

Những bông hoa tam giác mạch nở rộ sắc màu giữa không gian ngôi nhà

Chỉ trong khoảng 4 tuần, cây đã phát triển nhanh chóng và bắt đầu nhú hoa rồi sau 4- 8 tuần loài hoa sẽ bắt đầu khoe sắc với những cánh hoa mong manh đầy hoang dại của núi rừng tô điểm thêm nét đẹp trong không gian ngôi nhà. Nếu có dịp đi Hà Giang, hãy mua một gói hạt giống tam giác mạch để có thể chiêm ngưỡng loài hoa của vùng cao ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về Bí quyết trồng hoa tam giác mạch Hà Giang ngay trong nhà

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận