4 địa điểm gần Hà Nội cho chuyến du lịch vào mùa đông 2024

4 địa điểm gần Hà Nội cho chuyến du lịch vào mùa đông 2024

Mùa đông khi tiết trời se lạnh sẽ là điều kiện thú vị cho các gia đình muốn gắn kết các thành viên bằng 1 chuyến du lịch ngắn ngày, gần Hà Nội, để thay đổi không khí cho cả gia đình sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Vậy có thể chọn những điểm du lịch nào phù hợp trong dịp nghỉ cuối tuần? Dưới đây Công ty Du lịch Khát Vọng Việt sẽ đưa ra  những gợi ý địa điểm du lịch tuyệt vời gần Hà Nội cho du khách lựa chọn cho dịp nghỉ cuối tuần vào mùa đông, mà những địa điểm du lịch này còn rất phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

1, Đồng Mô

dong-moNằm cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, Đồng Mô nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu tiên của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, khu du lịch sinh thái Đồng Mô được coi là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho các gia đình. Ở nơi đây hội tụ đầy đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: Thiên nhiên rất trong lành, có thể thưởng thức nhiều ẩm thực và có khu vui chơi giải trí, rất thích hợp cho trẻ nhỏ.

Từ Đồng Mô, du khách có thể kết hợp thăm Thành cổ Sơn Tây, chùa và đền Mía, đồng thời tham quan các khu du lịch Suối Hai, đền thờ Bác ở Ba Vì và thăm K9. Sau đó trở về khu du lịch Đồng Mô để thưởng thức những món ăn đặc sản, sử dụng dịch vụ mát xa, xông hơi thư giãn.

Khu vực đảo Phượng với những tán rừng xanh là địa điểm rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ. Những hoạt động bắt gà, câu cá, đào măng… cũng là những hoạt động được trẻ em vô cùng yêu thích khi đến đây. Giúp trẻ nhìn nhận, hòa nhập, yêu thích thiên nhiên hơn, đây là điểm mà ít khu sinh thái nào có được.

2, Tam Đảo

tam-daoNằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo có phong cảnh núi non hữu tình, hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là từ 18–25 độ C, Tam Đảo được lựa chọn là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt của 4 mùa trong một ngày: Thời tiết buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa thời tiết chuyển nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may của mùa thu, buổi tối tiết trời lạnh giá của mùa đông.

Đây thực sự là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình bạn sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Với những địa điểm tham quan như: đền bà Chúa Thượng Ngàn, tháp truyền hình, thác Bạc, sân golf hay nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh lý tưởng để tham quan không nên bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, du khách đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng phổ biến tại nơi đây.

3, Ba Vì

ba-viNằm cách Hà Nội khoảng 53 km, Ba Vì nổi tiếng là vùng có không gian xanh, sạch, nơi chứa đựng những nét đẹp hoang sơ rất lý tưởng và đầy thú vị cho những buổi dã ngoại của gia đình vào dịp cuối tuần. Đến với vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể thỏa sức khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng ở những khu du lịch đã được đầu tư, cải tạo ngày một khang trang, với rất nhiều tour du lịch thú vị được tổ chức chu đáo, đáp ứng nhu cầu của du khách.

4, Đại Lải

dai-lai1Nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, hồ Đại Lải rất thơ mộng và êm đềm là nơi khách du lịch có thể ngắm cảnh, dạo chơi, đi du thuyền mặt nước, câu cá, tắm mát, leo núi, đi rừng. Đải Lải là khu nghỉ dưỡng hấp dẫn với cảnh sắc thiên nhiên đẹp, dịch vụ khá tốt. Tại đây, du khách có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô hay thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm hang Dơi…

Những du khách nào thích leo núi có thể leo núi lên phía bắc, luồn rừng qua đèo Nhe sang đến đất Thái Nguyên hoặc rẽ hướng sang núi Mỏ Quạ, hay đi khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ kính của Quận hợp Nguyễn Danh Phương. Ngoài ra, du khách có thể khám phá vùng hồ Đại Lải bằng thuyền buồm, du thuyền; khám phá, tìm hiểu đời sống thôn quê cũng như văn hóa tại địa phương; thăm quan khu Giếng Trời, Hang Dơi du ngoạn vùng rừng núi Đại Lải.

Xem thêm: Đi biển mùa đông. Bạn có thể?

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 4 địa điểm gần Hà Nội cho chuyến du lịch vào mùa đông 2024

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận