4 địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn tại Ninh Bình

4 địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn tại Ninh Bình

Ninh Bình là một tỉnh thuộc miền Bắc Việt Nam, hiện đang thu hút lượng khách du lịch rất lớn cả trong và ngoài nước, là một trong những điểm đến khá nổi tiếng. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh sơn thủy hữu tình, hiện nay du lịch Ninh Bình đặc trưng với phương thức tham quan bằng thuyền rất thú vị. Trong số rất nhiều thắng cảnh ở vùng 1 thời là cố đô thì có 4 địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn tại Ninh Bình, đang thu hút vô vàn lượt khách du lịch, đó là: Danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Vân Long và vườn chim Thung Nham.1, Tràng An

trang-anKhu du lịch Tràng An là khu du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Ninh Bình hiện nay. Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mang vẻ hoang sơ. Khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây được tạo nên từ dòng sông uốn lượn bao bọc dưới chân các dãy núi đá vôi, tạo nên vô vàn những hang động tự nhiên mang vẻ đẹp vừa kỳ bí, vừa huyền ảo.

Đến với Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên con thuyền mái chèo lướt nhẹ trên dòng sông trong xanh tới tận đáy ngắm nhìn những dãy núi 2 bên đường đi, chui qua cửa hang khám phá những hang động với thạch nhũ rất đẹp, lắng nghe HDV giới thiệu về tên các dãy núi và ý nghĩa của các tên gọi đó, như là: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh… Đặc biệt, du khách đến Tràng An vào dịp mùa thu sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa súng đua nhau nở rạng rỡ trên mặt nước, khiến cho không gian được vẽ thêm vài nét lãng mạn, nên thơ.

2. Tam Cốc – Bích Động 

tam-cocTam Cốc – Bích Động được khách du lịch ưu ái gọi với cái tên là “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Tên gọi Tam Cốc mang ý nghĩa là “ba hang” bao gồm có hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo nen từ dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua dãy núi. Cũng giống như Tràng An, du khách muốn tham quan Tam Cốc phải đi bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng nước trong vắt tới đáy, rất thơ mộng, lướt nhẹ trên mặt nước để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang. Khung cảnh Tam Cốc được nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của dãy núi đá và non nước. Các ngọn núi ở khu du lịch này mang những hình thù rất đa dạng, nỗi dãy có một hình dáng khác nhau, nối tiếp nhau, hết ngọn này thì ngọn khác ngọn khác lại nối tiếp.

Thời gian đẹp nhất để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tam Cốc – Bích Động là khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, thời gian đó chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần, khi những ruộng lúa gần vào vụ chín có cánh đồng lúa còn xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng, chỗ đang gặt, chỗ thì chưa, tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp.
3. Vân Long

van-longVân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất ở vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Du khách đến đây lênh đênh trên con thuyền nan để khám phá khu đầm giữa những dải núi đá kỳ vĩ, du khách dễ dàng bắt gặp những loài thuỷ sinh phong phú chao đảo dưới làn nước trong, ngắm nhìn những cánh cò bay chấp chới trên ngọn cỏ năn, cỏ lác mọc tùm lum trên đầm. Điều đặc biệt, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thú vị khi ngồi trên thuyền luồn lách trong những hang động mát mẻ, nếu may mắn du khách sẽ bắt gặp những chú voọc vắt vẻo trên những cành cây.
4. Vườn chim Thung Nham

thung-nhamVườn Chim Thung Nham nằm trên địa bàn xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ được đầy đủ các yếu tố: tâm linh, văn hóa, cảnh quan và đa dạng sinh học. Bên cạnh cảm giác thú vị khi ngồi trên chiếc thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu đầm, du khách còn được tham quan, khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng gần 50 ngàn con.

Đến khám phá Vườn Chim Thung Nham đẹp nhất, du khách có thể chọn thời điểm hoàng hôn về khi từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, chao đảo, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước.

Xem thêm: Lễ hội chùa Bái Đính – Ninh Bình

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 4 địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn tại Ninh Bình

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận