2 hang động tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long

2 hang động tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long từ lâu đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hùng vỹ của hàng ngàn đảo đá lớn nhỏ, cùng những hang động lộng lẫy. Bên cạnh động Thiên Cung, hang Sửng Sốt đã quá quen thuộc với những ai từng du lịch Hạ Long thì động Kim Quy và động Mê Cung cũng là những hang động đẹp, khiến du khách ngỡ ngàng khi đến tham quan. Cùng Khát Vọng Việt khám phá vẻ đẹp đầy quyến rũ của nơi đây nhé.

1. Động Kim Quy

Động Kim Quy Hạ Long nằm trên hòn Dầm Nam, có đỉnh núi cao 187m. Phía trước là hòn Dầm Bắc, phía sau là đảo Soi Sim. Động dài 100m, rộng từ 5 – 10m trải dài theo hướng Bắc Nam.

Trong động có một con đường nhỏ dẫn lên phía trên cao, nơi đây bốn mùa nước chảy róc rách, những nhũ đá đang được hình thành trắng nõn và mềm mại từ trần động buông rủ xuống. Và kìa, phía ngăn động trong cùng, trận địa cọc Bạch Đằng xuất hiện, có đến hơn 30 chiếc cọc gỗ lim của Trần Hưng Đạo đã dùng cắm xuống dòng sông Bạch Đằng lại hiện hữu ở nơi đây, những thớ gỗ lim nứt nẻ màu nâu xám tưởng chừng như sắp đổ gẫy, nhưng kỳ thực chúng vô cùng vững chắc. Đó là những măng đá đấy, chúng được phân bố khắp nơi, dày đặc chi chít nhưng có hàng lối rõ ràng, chúng nhẵn bóng và cao chừng 30 – 40cm, trông hệt như bãi cọc bằng gỗ thật.

Động gắn liền với truyền thuyết về Rùa Vàng xưa. Chuyện kể rằng sau khi Rùa Vàng giúp vua Lê Lợi đánh tan quân giặc, Rùa Vàng lấy lại gươm và bơi về bể đông, khi đến Hạ Long này có nhiều yêu quái quấy nhiễu, Rùa Vàng xin với vua Thuỷ Tề ở Hạ Long diệt trừ yêu quái. Sau khi diệt xong yêu quái, Rùa Vàng cũng vì đó mà kiệt sức, đã tìm cho mình một động rồi hoá đá trong đó. Ngày nay trong động Kim Quy, Rùa Vàng vẫn còn đó trong tư thế đang lim dim ngủ, với những vết thương cũ trên mình.

Tour Hạ Long 1 ngày: Xem tại đây

2. Động Mê Cung

Cách bãi tắm Ti Tốp Hạ Long 2 km về phía tây nam là động Mê Cung.

Nhìn từ xa, cửa động như một mái nhà ăn sâu vào sườn đảo. Khi đến nơi, qua một khe cửa nhỏ chỉ vừa một người qua, lòng động mở ra nhiều ngăn, tuy nhỏ hẹp nhưng lại hết sức tinh xảo, những nhũ đá mang hình những pho tượng, hoa văn tuyệt đẹp, nhũ đá từng chùm muôn màu rủ xuống từ trần động, những sư tử đá, gấu đá đang vờn nhau, những bức rèm đá chảy dài trên vách động… Một luồng ánh sáng nhạt từ xa hắt lại, đó là con đường dẫn ra cửa động. Ra khỏi cửa động, leo tiếp vài bậc đá sắc nhọn lởm chởm, nhìn xuống dưới là một hồ nước bị núi vây kín rất tròn và rộng, bốn mùa nước xanh biếc phẳng lặng như mặt gương, trong đó là thế giới của các loài sinh vật quần tụ như cá, tôm, mực, rong, tảo, san hô, cua… Bên cạnh là một khu đất có nhiều cây cổ thụ mà người dân thường gọi là khu “vườn thượng uyển”, đẹp đến mê hồn.

Xem thêm tuyệt tác hang Luồn Hạ Long tại: https://dulichkhatvongviet.com/hang-luon-tuyet-tac-cua-vinh-ha-long/

Qua những bậc đá cheo leo, một mái đá rộng nhô ra, khô ráo thoáng mát, lớp ốc suối Melina dày trải trên cửa động làm nền. Xưa kia lớp ốc này dày tới 1,2 m được kết tầng bán hoá thạch ở phía ngoài. Gần đây còn phát hiện ra một bộ xương thú đã hoá thạch trong động. Động Mê Cung được các nhà khảo cổ học xác định là một trong những di chỉ thuộc nền văn hoá tiền Hạ Long sơ kỳ đá mới, cách ngày nay từ 7.000 đến 10.000 năm.

Hạ Long không chỉ có những hang động đẹp mà còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác đang đợi du khách đến khám phá. Nhanh tay đặt tour du lịch Hạ Long để có những trải nghiệm thú vị nhất.

VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

"Là người đam mê du lịch, với Tôi du lịch là cuộc sống, sứ mệnh của chúng Tôi là thiết kế và tổ chức những Tour du lịch có giá trị cao cho mọi khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi thực sự ý nghĩa, vui vẻ và bình an, giúp gắn kết tất cả các thành viên để mọi người hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn"

Nguyễn Thanh Minh - CEO công ty du lịch Khát Vọng Việt.

Chia sẻ của khách hàng về 2 hang động tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long

0 Bình luận
Inline Feedbacks
Tất cả bình luận